| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Vấn đề nào quyết được phải quyết luôn

Thứ Bảy 13/08/2016 , 15:13 (GMT+7)

Chỉ đạo trên được ông Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh trong Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp”.

Trước những ý kiến các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đưa ra, ông Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ xem xét vấn đề nào trong thẩm quyền, vấn dề nào quyết được phải quyết luôn

Chỉ đạo trên được người đứng đầu tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh trong Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” tổ chức vào chiều ngày 12/8.

Trong buổi đối thoại, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã có những thắc mắc về vấn đề cơ chế, chính sách. Bà Hứa Quỳnh Như, địa diện Cty TNHH MTV Pinetree cho biết: Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc xin giấy phép cho những lao động nước ngoài. Gần nhất đơn vị muốn xin giấy phép lao động cho 1 cố vấn nước ngoài. Đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu thì nơi đây yêu cầu trình “bằng cố vấn” mới cấp phép. Trong khi đó, cố vấn thì dựa vào kinh nghiệm, không có bằng cấp cố vấn.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Trẻ trên địa bàn, ông Lê Chí Tôn, Phó Chủ tịch hiệp hội phát biểu: Vấn đề quản lý của các cơ quan chức năng còn quá nhiều chồng chéo. Có nhiều cơ quan thanh tra, kiểm tra gây phiền hà cho doanh nghiệp. Đề nghị thực hiện đúng theo tinh thần, thanh kiểm tra để phối hợp, hướng dẫn.

Ông Tôn cũng tỏ ra rất lo ngại trong việc phát triển thế mạnh nông nghiệp của tỉnh. “Chất lượng vật tư nông nghiệp hiện nay rất đáng lo ngại. Hàng giả, hàng gian tràn lan trên thị trường. Vấn đề con tôm thế mạnh của tỉnh nhức nhói với vấn nạn bơm chích tạp chất. Gây ảnh hưởng rất lớn đến những DN hoạt động chân chính”, ông Tôn thẳng thắn nói.


Ông Lê Chí Tôn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trẻ lo ngại việc phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh

 

Trả lời vấn đề này ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các ngành chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý vấn đề hàng giả, hàng gian hàng kém chất lượng trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

“Phải loại bỏ những cơ sở làm ăn giả dối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chân chính phát triển.”, ông Trung nhấn mạnh.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trên địa bàn. Ông Khái khẳng định, sẽ tạo mọi thuận lợi để DN trên địa bàn phát triển dựa trên điều kiện thực tế của địa phương và trên tinh thần pháp luật.

Từ nhiều ý kiến của các DN đưa ra trong hội nghị, ông Khái đề nghị UBND tỉnh xem xét, vấn đề nào trong thẩm quyền, quyết được là quyết luôn. Còn những vấn đề không giải quyết được ngay cũng phải ghi nhận tất cả và có trả lời thỏa đáng cho các đơn vị DN.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm