| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh hút khách bằng nghệ thuật dân gian

Chủ Nhật 07/04/2024 , 16:14 (GMT+7)

Sáng 7/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích diễn ra hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống phục vụ nhân dân và khách du lịch.

Hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống nằm trong chuỗi chương trình được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Ảnh: Minh Toàn.

Hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống nằm trong chuỗi chương trình được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Ảnh: Minh Toàn.

Ngay từ 9h sáng, khi khách du lịch tới tham quan vãng cảnh, các tiết mục nghệ thuật dân gian truyền thống đã được trình diễn. Với thời lượng hơn 120 phút, nhân dân và khách du lịch được thưởng thức nhiều loại hình truyền thống khác nhau như: chèo, ca trù, chầu văn, trống quân,...

Tham gia tại buổi trình diễn có NSND Thúy Cải, nhạc sĩ Lê Thị Ngọc Lương (Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bắc Ninh) cùng các thành viên thuộc CLB Chèo tỉnh Bắc Ninh; CLB Ca trù tỉnh Bắc Ninh; CLB hát văn, Chầu văn huyện Tiên Du;...

Chương trình quy tụ nhiều nghệ nhân với đa dạng các loại hình dân ca như chầu văn, ca trù, chèo,... Ảnh: Minh Toàn.

Chương trình quy tụ nhiều nghệ nhân với đa dạng các loại hình dân ca như chầu văn, ca trù, chèo,... Ảnh: Minh Toàn.

Theo ông Phạm Văn Thắng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bắc Ninh, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống tại các điểm di tích quốc gia đặc biệt nhằm cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa, con người Việt Nam, gắn với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa và hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Đồng thời  thúc đẩy sự kết nối giữa các CLB, nhóm, đội văn nghệ với di tích, điểm du lịch và các đơn vị lữ hành; nâng cao chất lượng điểm đến, kích cầu du lịch, thu hút du khách và tiếp tục quảng bá hình ảnh Bắc Ninh văn hiến và phát triển.

Bà Lê Thị Ngọc Lương, Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hoá, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Người ta thường nhắc tới Bắc Ninh với dân ca quan họ, nhưng chúng tôi còn có rất nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống khác. Đây cũng là sân chơi để các nghệ nhân có thể được trình diễn giao lưu, quảng bá tới du khách thập phương. Có những buổi trình diễn của chúng tôi có tới hơn 60 diễn viên, nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia. 

Nhiều khán giả có mặt từ sớm để theo dõi các tiết mục trình diễn của những nghệ nhân. Ảnh: Minh Toàn.

Nhiều khán giả có mặt từ sớm để theo dõi các tiết mục trình diễn của những nghệ nhân. Ảnh: Minh Toàn.

Chúng tôi luôn hướng tới các tiết mục chất lượng chứ không chỉ là số lượng. Qua các buổi trình diễn, thu hút sự hưởng ứng của rất nhiều du khách, không chỉ Việt Nam mà cả du khách quốc tế”.

Các chương trình trình diễn nghệ thuật dân gian sẽ tiếp tục được biểu diễn vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tới hết ngày 2/5/2024. Ngoài chùa Phật Tích, các chương trình được trình diễn ở nhiều điểm di tích quốc gia đặc biệt nữa như chùa Bút Tháp, chùa Dâu, lăng Kinh Dương Vương, đền Bà Chúa Kho... 

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.