| Hotline: 0983.970.780

Bác sĩ viết đơn xin ra tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ Tư 25/03/2020 , 21:54 (GMT+7)

Các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã viết đơn xin Ban Giám đốc cho họ được lên tuyến đầu chống "giặc" Covid-19.

Lá đơn thỉnh cầu của những y - bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: T. X.

Lá đơn thỉnh cầu của những y - bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: T. X.

Ngày 25/3, 18 y, bác sĩ, nhân viên y tế thuộc Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – Thần kinh sọ não, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã đồng loạt ký tên vào đơn thư gửi Ban Giám đốc bệnh viện này xin được ra tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở bất kỳ nơi đâu.

Trong đơn các bác sĩ viết: "Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới cũng như ở nước ta. Cả nước đang chung sức phòng chống dịch, ở tuyến đầu là các chiến sĩ bộ đội, công an và nhân viên y tế. Tự hào là chiến sỹ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này".

Lá đơn khẳng định: "Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình Ban Giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác".

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trong buổi đi thăm khu cách ly, điều trị Covid-19 tại đây. Ảnh: T.X.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trong buổi đi thăm khu cách ly, điều trị Covid-19 tại đây. Ảnh: T.X.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn tình nguyện là sự hỗ trợ tinh thần, lời động viên, tạo động lực để các y, bác sĩ tuyến đầu nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19.

"Trước mắt, bệnh viện hoan nghênh tinh thần của bác sĩ, nhân viên điều dưỡng đã viết đơn xin tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Tùy tình hình, bệnh viện sẽ bố trí sắp xếp các y bác sĩ hợp lý nhất ", bác sĩ Xuân cho hay.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị 4 ca mắc Covid-19, tất cả đều là du khách Anh đến Việt Nam, trong đó có một bệnh nhân được chuyển từ Quảng Nam ra.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất