| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế: 2 người biểu hiện sốt sau khi tiếp xúc với 'bệnh nhân thứ 30'

Thứ Hai 09/03/2020 , 14:59 (GMT+7)

Sau khi có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30, một đầu bếp và một nhân viên khách sạn ở Huế đã được cách ly tại bệnh viện vì có biểu hiện sốt.

Ngày 9/3, theo tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, có 2 người tiếp xúc với nữ du khách 64 tuổi (quốc tịch Anh) bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30, đang được cách ly tại bệnh viện sau khi có biểu hiện sốt.

Nhân viên y tế Thừa Thiên- Huế đang phun khử trùng khu vực khách sạn nơi lưu trú của bệnh nhân người Anh. Ảnh: T.Q.

Nhân viên y tế Thừa Thiên- Huế đang phun khử trùng khu vực khách sạn nơi lưu trú của bệnh nhân người Anh. Ảnh: T.Q.

Theo đó, 2 người bị cách ly gồm một đầu bếp và một nhân viên khách sạn. Những người này có biểu hiện sốt nên được cơ quan chức năng đưa đến cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.

Theo cơ quan chức năng, hiện, 2 du khách người Anh đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2; 8 người cùng chuyến bay VN0054 đang ở Huế cũng được cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur và Bệnh viện Trung ương Huế. Ngành y tế địa phương cũng đã xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế gồm 15 người, trong đó có 6 người đang lưu trú, 2 người hiện nay cách ly tại nhà, 3 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội, 4 người đã thuê xe riêng ra Quảng Trị, không ghé Huế. Tại khách sạn ở Huế, có 9 nhân viên, gồm 3 nhân viên lễ tân, 3 nhân viên khách sạn cũng tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19.

Hiện nay, toàn bộ số người liên quan khác đều được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định của Bộ Y tế. Đối với bộ phận phục vụ ở sân bay Phú Bài, Cảng hàng không Phú Bài đã tiến hành cách ly theo chỉ đạo của Cục hàng không.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị tất cả các hành khách còn lại đã đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế theo dõi tình hình sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế nơi gần nhất khi có dấu hiện bất thường.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.