| Hotline: 0983.970.780

Báo chí châu Á khen ngợi Indonesia sau trận bán kết AFF Cup 2022

Thứ Bảy 07/01/2023 , 07:45 (GMT+7)

Đội tuyển Indonesia là những người chơi tốt hơn so với tuyển Việt Nam trong trận đấu bán kết đầu tiên tại AFF Cup 2022 nhưng không thể chiến thắng.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết liên quan đến trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022. Theo đó, màn trình diễn của đoàn quân của HLV Shin Tae Yong được đánh giá cao hơn: 

"Đội tuyển Indonesia là những người chơi tốt hơn so với Việt Nam trong trận đấu bán kết đầu tiên tại AFF Cup 2022. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại quá phung phí dẫn đến việc không thể có được chiến thắng ngay trên sân nhà. 

Indonesia đã có màn trình diễn tốt trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Indonesia đã có màn trình diễn tốt trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Hai đội bước vào trận đấu với thành tích bất bại ở vòng bảng, mỗi đội ghi 12 bàn, trong đó á quân sáu lần Indonesia để thủng lưới ba bàn, trong khi đội vô địch hai lần Việt Nam tự hào với thành tích không có một thất bại nào". 

Tờ Bola cũng khẳng định đội bóng của HLV Shin Tae Yong chơi tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam nhưng không thể mang về lợi thế:

"Bất chấp những đợt tấn công dồn dập trong hiệp 1. Indonesia đã không thể tìm được bàn thắng một cách đầy tiếc nuối. hiệp 2, đội chủ nhà vẫn chơi tốt hơn nhưng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng". 

Indonesia không thể mang về bàn thắng nào. Ảnh: SMMSports.

Indonesia không thể mang về bàn thắng nào. Ảnh: SMMSports.

Tờ SMM Sports nói về trận bán kết 1 tại AFF Cup 2022 với sự tôn trọng dành cho 2 đội bóng và đánh giá cao màn trình diễn của các học trò HLV Shin Tae Yong: 

"Indonesia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến chiến thắng trên sân nhà nhưng họ phải chờ đến 90 phút tại Mỹ Đình để tìm kiếm bàn thắng cho mình. 

Trận đấu này diễn ra rất căng thẳng và 2 đội đều cố gắng đẩy nhanh tốc độ trong những phút cuối. Tuy nhiên, không có bất kỳ sự khác biệt nào". 

Trận đấu trên sân Bung Karno chứng kiến đội tuyển Việt Nam chơi dưới sức ở nhiều vị trí, đặc biệt là những tình huống điều tiết của hàng phòng tiền vệ. Bộ ba Quang Hải - Hoàng Đức và Hùng Dũng cũng như Quang Hải - Hoàng Đức - Tuấn Anh trong hiệp 2 đều không thể kiềm toả được những pha tranh cướp bóng liên tiếp của đội chủ nhà. 

Công bằng mà nói, Indonesia có thừa sự quyết tâm và họ chơi tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân nhà Bung Karno. Việt Nam chủ động chơi phòng ngự cùng với sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm giúp các học trò của HLV Park Hang Seo không thủng lưới. 

Trận đấu bán kết lượt về tại AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1/2023 trên sân vận động Mỹ Đình. Đây sẽ được coi là màn so tài đỉnh cao và buộc phải phân thắng bại để tìm ra đội bóng đi tiếp. 

>>> Xem thêm: Phòng ngự chắc chắn, tuyển Việt Nam thủ hoà Indonesia trên sân khách

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.