| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam nhận giải B Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV

Chủ Nhật 24/10/2021 , 23:19 (GMT+7)

Tác giả Dương Đình Tường, báo Nông nghiệp Việt Nam, nhận Giải B Giải Phóng sự, Phóng sự điều tra, Bút ký báo chí, Ghi chép (Báo in).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Báo Nông nghiệp Việt Nam nhận Giải B

Tối ngày 24/10, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV - năm 2020 được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Loạt 4 bài "Thuốc lậu rao bán trên facebook, tràn ra đồng ruộng"  đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam của tác giả Dương Đình Tường (Báo Nông nghiệp Việt Nam) đã nhận được Giải B Giải Phóng sự, Phóng sự điều tra, Bút ký báo chí, Ghi chép (Báo in).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những đóng góp to lớn, thiết thực; nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của đội ngũ những người làm báo cả nước; nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo vinh dự được trao Giải Báo chí quốc gia.

Nhân dịp trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV và chuẩn bị Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước thân ái chúc những người làm báo Việt Nam luôn luôn xứng đáng là những chiến sỹ xung kích, kiên cường trên mặt trận tư tưởng-văn hóa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hơn 96 năm qua, nền báo chí nước ta đã có sự phát triển vượt bậc cả về đội ngũ, kỹ thuật, công nghệ và trình độ tác nghiệp... Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy của Báo chí cách mạng Việt Nam, đã từng nói "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng", "Ngòi bút của các bạn cũng là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà". Kế thừa những di sản tư tưởng, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, nhiều nhà báo đang ngày ngày dấn thân vào thực tiễn đời sống, phản ánh những vấn đề nóng hổi nhất của xã hội, giới thiệu, lan tỏa những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả, nêu gương người tốt, việc tốt, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, làm giàu vốn văn hóa quốc gia, hướng đến sự nhân văn của con người.

Báo chí cũng là vũ khí sắc bén đấu tranh với tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, sự suy thoái về đạo đức, lối sống; cung cấp kịp thời thông tin và công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đất nước, góp phần tạo đồng thuận xã hội và chung sức giải quyết khó khăn, thách thức trên con đường phát triển, bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Tác giả Dương Đình Tường (Báo Nông nghiệp Việt Nam) nhận Giải B Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV. Ảnh: VTV.

Tác giả Dương Đình Tường (Báo Nông nghiệp Việt Nam) nhận Giải B Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV. Ảnh: VTV.

Trong năm 2020-2021, báo chí đặc biệt tiên phong cung cấp kịp thời thông tin về tình hình dịch Covid-19, thông tin các quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương Đảng, của Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong  việc thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa ổn định phát triển sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân, phổ biến về những tấm gương tận tụy, hy sinh của lực lượng chống dịch tuyến đầu, về tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và tình thương yêu trong cộng đồng, xã hội cũng như cả những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào nơi tâm dịch...

Lần đầu tiên có Giải Đặc biệt

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia cho biết, trong hoàn cảnh đất nước phải căng mình chống dịch Covid-19 trong năm 2020, Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV năm 2020 vẫn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực và chủ động từ các cấp hội cả nước. 

Sau 15 năm, uy tín của Giải Báo chí quốc gia ngày càng được khẳng định vững chắc, giá trị của giải được lan tỏa rộng khắp các cấp Hội và các hội viên. Chất lượng tác phẩm của nhiều địa phương được nâng cao. Tác phẩm gửi về dự giải ở mức cao nhất trong nhiều năm từ trước đến nay với 1931 tác phẩm, có chất lượng tốt. 

Về nội dung, các tác phẩm dự giải đã bám sát các chủ đề lớn từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác của đời sống đất nước trong năm 2020, phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn trong năm 2020. 

Ông Thuận Hữu cho biết, báo chí đã tham gia trực tiếp ở nơi tuyến đầu trên mặt trận phòng chống đại dịch Covid-19, phản ánh nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu sắc, có hiệu quả xã hội tích cực, có sức lan tỏa, ảnh hưởng lớn.

Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia, phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Hải Nguyễn/Lao động.

Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia, phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Hải Nguyễn/Lao động.

Tại Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần này, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C, 32 giải Khuyến khích. Và lần đầu tiên sau 15 năm tổ chức, đã có tác phẩm tiêu biểu, nổi trội để Hội đồng trao Giải Đặc biệt. 

Theo Hội đồng Giải Báo chí quốc gia, nhìn chung các tác phẩm dự Giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, giảm dần sự cách biệt lớn về chất lượng giữa các tác phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Nhiều tác phẩm của các cơ quan báo chí địa phương trong các nhóm thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép (báo in, báo điện tử) và tin, phóng sự, ký sự; phim tài liệu (báo hình), được Hội đồng đánh giá cao. Nhiều tác phẩm truyền hình là bức tranh bao quát về mọi mặt của đất nước năm 2020, phong phú nội dung, đề tài, chất liệu sinh động, hình ảnh ấn tượng.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.