| Hotline: 0983.970.780

Bão số 5 làm hư hại nhiều tài sản, hoa màu của người dân

Chủ Nhật 12/09/2021 , 13:51 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bão số 5 kèm theo mưa lớn khiến cho một số nhà dân ở Quảng Ngãi bị tốc mái, nước ngập sâu, hàng trăm ha lúa và hoa màu bị ngập úng, hư hỏng.

Nhiều nhà dân ở Quảng Ngãi bị ngập trong nước lũ do mưa lớn. Ảnh: CTV.

Nhiều nhà dân ở Quảng Ngãi bị ngập trong nước lũ do mưa lớn. Ảnh: CTV.

Ngày 12/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Ngãi thông tin, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại trạm Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, tại Dung Quất (huyện Bình Sơn) và TP Quảng Ngãi gió cấp 6 giật cấp 8, tại Trà Câu (Đức Phổ) có gió giật cấp 7.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa rất to, lượng mưa đo được tại Bình Tân (655mm), Trà Hiệp (654,5mm), Đức Phú (512,4mm), Nghĩa Trung (506,4mm), Trà Phú (497mm). Hiện, lũ trên các sông trong khu vực tỉnh Quảng Ngãi đang lên. Riêng sông Trà Câu đã đạt đỉnh và đang xuống chậm.

Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị ngập chìm trong 'biển nước'. Ảnh: CTV.

Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị ngập chìm trong "biển nước". Ảnh: CTV.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, mưa bão đã khiến cho một số nhà dân bị tốc mái, một số nhà bị ngập do nước lũ. Cụ thể, mưa to kèm gió lớn đã làm tốc mái 9 ngôi nhà ở huyện Trà Bồng, 15 nhà ở huyện đảo Lý Sơn và 1 nhà ở huyện Sơn Tịnh; huyện Bình Sơn có 73 nhà bị ngập do nước lũ dâng cao.

Toàn tỉnh có 897 ha lúa, 435,5 ha cây trồng hằng năm (ngô, mỳ); 150,35 ha rau màu bị ngập úng, hư hỏng. Tại Lý Sơn, mưa to kèm gió lớn cũng đã làm 100ha hành bị hư hỏng...

Hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân chưa kịp thu hoạch bị ngập úng. Ảnh: CTV.

Hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân chưa kịp thu hoạch bị ngập úng. Ảnh: CTV.

Ngoài ra, tại huyện Bình Sơn, cơn bão số 5 cũng làm 1 chiếc tàu QNg 95058TS, của ông Dương Văn Thạch (xã Bình Châu) bị chìm và làm thiệt hại 7 ha diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng. Bên cạnh đó, một số tuyến đường giao thông cũng bị hư hại.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.