| Hotline: 0983.970.780

Báo Thanh Hóa truyền cảm hứng mạnh mẽ cho bạn đọc trong thời đại 4.0

Chủ Nhật 20/03/2022 , 13:55 (GMT+7)

Báo chí Thanh Hóa cần chuyển đổi số mạnh mẽ. Muốn làm được điều đó, Báo Thanh Hóa phải tiếp tục xây dựng lực lượng ngày càng chuyên nghiệp, bút sắc, lòng trong.

Chặng đường 60 năm đầy chông gai, thử thách

Hòa chung với dòng chảy của báo chí cách mạng, gắn liền với sự ra đời của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, một số tờ báo địa phương cũng lần lượt ra đời và bắt nhịp vào nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ các nhiệm vụ đấu tranh Cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đặt rất nhiều niềm tin và kỳ vọng vào Báo Thanh Hóa. Ảnh: MH.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đặt rất nhiều niềm tin và kỳ vọng vào Báo Thanh Hóa. Ảnh: MH.

Bài liên quan

Đến đầu những năm 60 của thế kỷ XX, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày càng ác liệt, trên toàn miền Bắc - đại công trường xây dựng hậu phương lớn - không khí thi đua lao động sản xuất xây dựng XHCN và chi viện cho chiến trường miền Nam cũng hừng hực khí thế.

Giữa bối cảnh đó, ngày 7/2/1962, Tỉnh ủy Thanh Hóa ra Quyết định thành lập cơ quan báo và xuất bản tờ Báo Thanh Hóa đổi mới và phát hành số đầu tiên vào ngày 20/3/1962.

Ngày 6/5/1966, Báo Thanh Hóa đổi mới được đổi tên thành Báo Thanh Hóa.

Quá trình ra đời, trưởng thành và phát triển của Báo Thanh Hóa luôn gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp Cách mạng và công cuộc đổi mới trên quê hương Thanh Hóa.

Báo Thanh Hóa trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều chông gai, thử thách nhưng cũng đầy vinh quang. Ảnh: BTH.

Báo Thanh Hóa trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều chông gai, thử thách nhưng cũng đầy vinh quang. Ảnh: BTH.

Báo Thanh Hóa đã tham gia một cách chủ động, tích cực vào cao trào thi đua yêu nước của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà. Từ miền ngược đến miền xuôi, trong sản xuất hay trong chiến đấu, công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh…mỗi thành tích của quân và dân tỉnh Thanh Hóa đều được ghi nhận, cổ vũ kịp thời.

Tròn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Thanh Hóa luôn trung thành với sứ mệnh của người lính tiên phong trên mặt trận văn hóa- tư tưởng; tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Nhiều người tốt, việc tốt được phát hiện và nêu gương; các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội được phanh phui...

Tiếng nói của Báo Thanh Hóa đã góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của Nhân dân; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, cổ vũ sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hóa.

Phóng viên Báo Thanh Hóa có mặt trên mọi nẻo đường, góp phần chuyển tải tới bạn đọc những thông tin nóng hổi tính thời sự, góp phần vào tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước tới mọi người dân. Ảnh: VD.

Phóng viên Báo Thanh Hóa có mặt trên mọi nẻo đường, góp phần chuyển tải tới bạn đọc những thông tin nóng hổi tính thời sự, góp phần vào tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước tới mọi người dân. Ảnh: VD.

Sau 60 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Thanh Hóa đã cho ra đời 5 ấn phẩm (báo in và báo điện tử) và trở thành cơ quan báo chí có quy mô và ấn phẩm thuộc tốp đầu trong hệ thống báo Đảng địa phương.

Kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên, Báo Thanh Hóa vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trao bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển vì sự giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu của quê hương Thanh Hóa” như một sự ghi nhận, biểu dương và đầy khích lệ. Bà Trần Thị Thủy, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Ba; nhiều cá nhân, tập thể Báo Thanh Hóa nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp tục sứ mệnh tiên phong trên mặt trận văn hóa – tư tưởng

Tỉnh Thanh Hóa đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội chưa từng có để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân và từng bước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng.

Ông Nguyễn Việt Ba, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh Hóa: Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục sứ mệnh tiên phong trên mặt trận văn hóa – tư tưởng của Đảng, là diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: MH.

Ông Nguyễn Việt Ba, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh Hóa: Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục sứ mệnh tiên phong trên mặt trận văn hóa – tư tưởng của Đảng, là diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: MH.

Sự bùng nổ của khoa học - công nghệ và các phương tiện truyền thông hiện đại đã và đang khiến cho các cơ quan báo chí bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt về thông tin. Điều đó đặt ra yêu cầu về tính tiên phong định hướng, phản biện xã hội ngày càng cao. Trình độ dân trí và sự đòi hỏi ngày càng cao của độc giả đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng, cũng như tính chuyên nghiệp đối với báo chí. Đây vừa là thời cơ song cũng là thách thức không nhỏ đối với báo chí nói chung và Báo Thanh Hóa nói riêng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những đổi mới của Báo Thanh Hóa thời gian gần đây.

Ông Minh nhấn mạnh, thời đại hiện nay phải ưu tiên phát triển báo chí đa phương tiện và chuyển đổi số trong báo chí. Muốn làm được điều đó, Báo Thanh Hóa phải tiếp tục xây dựng lực lượng ngày càng chuyên nghiệp, bút sắc, lòng trong.

Trên cơ sở những yêu cầu đặt ra, nhằm đưa Báo Thanh Hóa ngày càng phát triển, trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, cơ quan báo chí vững mạnh toàn diện, cuối năm 2021 Báo Thanh Hóa đã xây dựng Đề án “Phát triển toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Báo Thanh Hóa vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: MH.

Báo Thanh Hóa vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: MH.

Đây là một bước tiến lớn trên con đường đưa Báo Thanh Hóa trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện với mô hình tòa soạn hội tụ, cơ quan báo chí - công nghệ. Ở đó, cán bộ phóng viên sẽ được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ để trở thành những nhà báo giỏi, bút sắc, lòng trong. Báo Thanh Hóa không chỉ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa mà còn trở thành diễn đàn của mọi tầng lớp nhân dân với việc tăng cường tính tương tác với bạn đọc.

Để làm được điều đó, những năm qua, Báo Thanh Hóa đã không ngừng đầu tư đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, phương tiện tác nghiệp cho cán bộ phóng viên.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đặt rất nhiều niềm tin và kỳ vọng vào Báo Thanh Hóa.

“Để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt của báo chí cách mạng, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi khát vọng thịnh vượng, phấn đấu “đến năm 2025, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, Báo Thanh Hóa cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đưa nhanh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, định hướng lớn, các cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vào cuộc sống”.

Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Báo Thanh Hóa mang dòng chữ: 'Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển vì sự giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu của quê hương Thanh Hóa'. Ảnh: VD.

Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Báo Thanh Hóa mang dòng chữ: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển vì sự giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu của quê hương Thanh Hóa”. Ảnh: VD.

Ông Hưng đề nghị: “Tập thể Đảng ủy, Ban Biên tập và từng cán bộ, đảng viên, người lao động Báo Thanh Hóa phải xác định việc đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa cấp bách, thường xuyên, liên tục, lâu dài, nhằm đưa Báo Thanh Hóa tiếp tục phát triển”.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Thanh Hoá, nhiều đồng nghiệp và bạn đọc đều đánh giá, nhiều thông tin trên báo Thanh Hoá rất bổ ích; công tác tổ chức bài vở của Báo bây giờ bài bản hơn rất nhiều, chuyên nghiệp, chuyên sâu và hấp dẫn.

Ngoài những đổi mới về nội dung, hình thức, cách thức tổ chức trong nội bộ tờ báo thì chính sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban tuyên giáo tỉnh ủy và các ngành là nguồn động viên vô cùng lớn, góp phần thúc đẩy tờ báo hội nhập sâu rộng trong xu thế phát triển mạnh mẽ của truyền thông đa phương tiện.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Thanh Hoá, Báo Nông nghiệp Việt Nam chúc Quý Báo, toàn thể anh chị em đồng nghiệp và bạn đọc của Báo luôn vui khoẻ, hạnh phúc và phát triển thành công trên chặng đường mới phía trước.

Báo Thanh Hoá đang có những bước tiến trong xu thế phát triển đa phương tiện, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho bạn đọc. Ảnh: Võ Dũng.

Báo Thanh Hoá đang có những bước tiến trong xu thế phát triển đa phương tiện, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho bạn đọc. Ảnh: Võ Dũng.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm