| Hotline: 0983.970.780

Bảo trì máy trồng khoai tây đúng cách như thế nào?

Thứ Năm 08/04/2021 , 09:11 (GMT+7)

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, giá bán 1 máy trồng khoai tây loại trung bình dao động từ 25 đến 40 triệu đồng.

Máy trồng khoai tây ngày nay là chiếc máy đa chức năng đáp ứng các yêu cầu của nông nghiệp hiện đại. Máy không chỉ trồng khoai tây mà còn có thể trồng các loại củ khác nhau, được sử dụng cho các địa hình, khí hậu và đất khác nhau. Báo Nông nghiệp Việt Nam xin giới thiệu về máy trồng khoai tây và cách bảo trì máy tăng tuổi thọ.

Máy trồng khoai tây

Máy trồng khoai tây

Đặc điểm của máy trồng khoai tây

Máy trồng khoai tây là loại máy trồng cây đa chức năng. Nó có thể đào rãnh và bón phân, hoàn tất quá trình gieo hạt và tạo luống, trồng và phủ màng ni lông.

Máy trồng khoại tây có thể đáp ứng các yêu cầu của các vùng khác nhau, môi trường tự nhiên, đặc điểm địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng và nhu cầu nông nghiệp.

Công nghệ tiên tiến sử dụng máy móc trồng khoai tây kết hợp với máy kéo bốn bánh, tích hợp đào rãnh, bón phân, gieo hạt, che phủ đất và áp lực sốc, và có thể hoàn thành các hoạt động bón phân và gieo hạt cùng một lúc. Máy trồng khoai tây được chia chế độ một hàng và hai hàng. Hiện nay, việc áp dụng công nghệ tiên tiến cho máy trồng khoai tây đem lại hiệu suất cơ học và năng suất trong sản xuất.

Người cao tuổi ở Nhật Bản vận hành máy trồng khoai tây.

Thế hệ máy trồng khoai tây đang thịnh hành trên thị trường máy công cụ nông nghiệp có các tính năng của cấu trúc nhỏ gọn, tính di động tốt, khả năng thích ứng mạnh mẽ, bảo trì đơn giản.

Ưu điểm của máy trồng khoai tây

Máy có thể đáp ứng các yêu cầu khác nhau của nông nghiệp. Có thể điều chỉnh độ sâu hạt, chiều cao luống, khoảng cách và khoảng cách giữa các cây.

Ưu điểm của việc sử dụng máy này: Tiết kiệm lao động, sản lượng cao, vận hành dễ dàng và thoải mái.

Bảo trì máy trồng khoai tây đúng cách như thế nào?

Để đảm bảo hoạt động bình thường và kéo dài tuổi thọ của máy, việc sửa chữa và bảo trì kịp thời là vô cùng quan trọng. Quy trình bảo trì máy có 2 công đoạn:

Trước khi làm việc

Kiểm tra tính linh hoạt của các bộ phận quay, độ chặt của xích truyền động và các bộ phận khác trước khi vận hành máy.

Xác định các sự cố và sửa chữa kịp thời, bổ sung dầu ít nhất 2 đến 3 lần trong mỗi ca làm việc.

Sau khi làm việc

Làm sạch đất trên các bộ phận khác nhau của máy sau mỗi lần làm việc.

Tiến hành kiếm tra toàn diện máy:  Điều chỉnh kết cấu đảm bảo không xảy ra hiện tượng trượt, chuyển dịch và không có ma sát giữa bộ phận gieo hạt và bộ phận khui.

Thay thế các bộ phận của máy nếu cần thiết phủ dầu lên máy.

Đặt máy ở nơi thông thoáng, khô ráo và đảm bảo an toàn, tránh va chạm mạnh.

Bảo trì máy trồng khoai tây đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy, máy hoạt động hiệu quả hơn và giảm các chi phí phát sinh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất