| Hotline: 0983.970.780

Bắt 2 phóng viên vụ Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền

Thứ Hai 20/07/2020 , 16:38 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt 2 phóng viên vào ngày 7/7 để điều tra.

Đại tá Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến clip tống tiền Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về tội cưỡng đoạt tài sản.

Giám đốc Công an Thanh Hóa Trần Phú Hà thông tin về vụ việc. Ảnh: ĐT.

Giám đốc Công an Thanh Hóa Trần Phú Hà thông tin về vụ việc. Ảnh: ĐT.

Theo Đại tá Hà, trong số này đáng chú ý có hai phóng viên của Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp có địa chỉ tại tầng 9, tòa nhà Tổng cục Thuế, số 123 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gồm Phạm Văn Ân (32 tuổi), ngụ xã Long Anh, TP. Thanh Hóa và Lê Doãn Tài (36 tuổi), ngụ đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa. Cả hai bị bắt vào ngày 7/7.

“Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm rõ”, Đại tá Hà cho biết thêm. 

Ngoài ra, 4 bị can khác liên quan trong vụ việc cũng bị bắt giam gồm Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (46 tuổi, đều ngụ ở xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá) và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ngụ phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, trước đó có một nhóm người vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn (trước đó là huyện Tĩnh Gia) để gặp ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch thị xã. Tại đây, nhóm người đã trao đổi công việc và có ghi lại cảnh giao dịch với số tiền hàng tỉ đồng. 

Sau đó những clip này xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung tố cáo ông Hồ Đình Tùng nhận hối lộ. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Sau đó, ông Hồ Đình Tùng có báo cáo gửi Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Nội chính tỉnh Thanh Hóa và Sở TT&TT tỉnh với nội dung tố cáo bị một nhóm người gài bẫy, quay clip để tống tiền5 tỉ đồng.

Nhóm người này đe dọa nếu ông không đưa 5 tỉ đồng theo hướng dẫn thì sẽ tung clip ông nhận hối lộ lên mạng xã hội.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất