| Hotline: 0983.970.780

Bắt 2 xe khách cao cấp chở thực phẩm bẩn

Thứ Tư 02/11/2011 , 10:03 (GMT+7)

2 xe khách đang trên đường vận chuyển gần 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối thì bị lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ.

* Xe buýt cũng tham gia chở thịt lậu!

Gần 1 tấn chân trâu bò và lòng heo thối bị bắt giữ sáng 1/11

Sáng 1/11, sau khi nhận được tin mật báo, ông Phạm Văn Tuyến - Phó đội trưởng  Đội CSGT Rạch Chiếc, TPHCM chỉ đạo 2 CSGT Hoàng Anh Bình và Phùng Việt Cường chủ động phối hợp với lực lượng thú y kiểm tra bắt giữ 2 xe khách vận chuyển gần 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, xe khách cao cấp Phương Trang 53N-9339 do tài xế Nguyễn Văn Dũng, SN 1980, ngụ tại Thanh Hóa vận chuyển trong khoang hành khách 12 thùng xốp chứa trên 6,3 tạ chân trâu bò không rõ nguồn gốc.

Tiếp tục kiểm tra xe khách cao cấp Phi Hiệp 43B-00039 do tài xế Lê Công Trình, SN 1982, ngụ tại Hà Tĩnh vận chuyển trong khoang hành khách 4 thùng xốp chứa gần 2,3 tạ lòng heo thối không rõ nguồn gốc đang tìm cách trốn kiểm dịch để vận chuyển, tiêu thụ trái phép tại thị trường TPHCM.

Trước đó ngày 31/10, chiếc xe buýt 53N-9957 (tuyến 604) từ Đồng Nai về TPHCM cũng bị phát hiện đang chở thịt heo, thịt gà và sản phẩm chế biến không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trong khoang hành khách. Tang vật thu giữ gồm trên 1,3 tạ thịt heo, trên 1 tạ heo quay, chả lụa và hàng chục kg lòng gà.

Đáng lưu ý, tài xế chiếc xe buýt là Nguyễn Đức Vệ, SN 1963, ngụ tại Đồng Nai đã từng bị bắt giữ và xử phạt lỗi tương tự ngày 20/1/2011 với tang vật là 1,42 tạ thịt heo lậu.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm