| Hotline: 0983.970.780

Bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động của SCB

Thứ Bảy 08/10/2022 , 15:43 (GMT+7)

Liên quan đến việc Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, chiều 8/10, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức buổi họp báo.

Buổi họp báo có 54 cơ quan báo chí tham dự. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Buổi họp báo có 54 cơ quan báo chí tham dự. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm báo chí TP. HCM với sự chủ trì của ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, ông Từ Lương, Phó Giám đốc  Sở Thông tin Truyền thông, đại diện lãnh đạo Ngân hàng SCB.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị liên quan.

Bài liên quan

Đồng thời C03 ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - Trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng của người dân trong thời gian 2018 - 2019.

Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị bắt. Ảnh: BCA.

Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị bắt. Ảnh: BCA.

Trong thông báo "Thông tin về sai phạm của Công ty An Đông" phát đi trưa cùng ngày, SCB khẳng định vụ bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng.

"SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB, do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB". 

Nhấn mạnh rằng "quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất", SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP.HCM thông tin vụ việc liên quan đến SCB. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP.HCM thông tin vụ việc liên quan đến SCB. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng khẳng định vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty An Đông và các tổ chức, đơn vị là vụ việc liên quan trực tiếp tới một số cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể và được xử lý theo pháp luật hình sự. Do vậy, mức độ sai phạm và biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được vận hành hoạt động bình thường và cho biết cả Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý đã, đang chỉ đạo sát sao để tập trung các giải pháp hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển ổn định, bền vững.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.