| Hotline: 0983.970.780

Bắt băng cướp nhí chuyên 'nhắm' vào phụ nữ đi đêm

Thứ Sáu 02/09/2022 , 16:35 (GMT+7)

Công an TP.HCM vừa triệt phá băng cướp là một nhóm thanh niên chuyên tấn công những phụ nữ đi một mình ban đêm để cướp tài sản.

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, đơn vị phối hợp với Công an quận 5 vừa hoàn tất chuyên án, bắt nhóm nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp ở TP.HCM. Đối tượng nhóm này nhắm đến là những phụ nữ đi một mình vào ban đêm.

Trước đó, tối 27/8, bà T.Q.L. (ngụ quận 6), chạy xe máy từ quận 6 qua quận 8 để nhận hàng. Khi đến đường dẫn lên chân cầu Chà Và, P.13, Q.5, thì bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, rút hung khí đe doạ, buộc chị Lan đưa tài sản gồm 11 triệu đồng, điện thoại... rồi bỏ đi. Nạn nhân không dám truy hô, đến công an trình báo.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Danh.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Danh.

Xác định tình chất manh động của băng cướp, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, PC02, Phòng CSHS) phối hợp công an Q.5 vào cuộc điều tra. Nhiều trinh sát được tung đi xác minh lai lịch những nghi can vụ cướp. Manh mối lộ diện khi các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng do Nguyễn Hoàng Danh (23 tuổi) cầm đầu.

Sau khi theo dõi, chiều 31/8, các trinh sát ập vào căn phòng trọ ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, bắt giữ Nguyễn Hoàng Danh, Đặng Minh Tiến (22 tuổi), Nguyễn Khánh Hoàng Sang (18 tuổi), Phạm Thành Danh (16 tuổi). Cảnh sát sau đó mở rộng, bắt giữ thêm Huỳnh Việt Vũ (18 tuổi), Nguyễn Lâm Thịnh (16 tuổi) Nguyễn Tâm Phúc Hậu (16 tuổi).

Và Đặng Minh Tiến, 2 đối tượng cầm đầu nhóm cướp. Ảnh: Công an TP.HCM.

Và Đặng Minh Tiến, 2 đối tượng cầm đầu nhóm cướp. Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, nhóm cướp này thuê trọ sống chung với nhiều cô gái. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy, ngoài vụ cướp tài sản của chị L., chúng đã gây ra ít nhất 9 vụ khác trên địa bàn TP.HCM. Thủ đoạn của chúng là đi gây án với số đông, lúc nửa đêm về sáng. Khi phát hiện "con mồi" đi một mình, cả nhóm bao vây, cướp tài sản.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.