| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 3 đối tượng 'bảo kê' dịch vụ hỏa táng

Thứ Ba 05/05/2020 , 14:26 (GMT+7)

Ba đối tượng có liên quan đến việc “bảo kê” dịch vụ hỏa táng ở Nam Định vừa bị lực lượng chức năng tạm giữ hình sự.

Đài hỏa táng Thanh Bình. Ảnh: Duy Hưng.

Đài hỏa táng Thanh Bình. Ảnh: Duy Hưng.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Hữu Quang (SN 1997, trú tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực); Trần Xuân Hà (SN 1973, trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định) và Bùi Hải Quang (SN 1978, trú tại phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định).

Theo hồ sơ của Công an tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (gọi tắt là Công ty Hoàng Long - địa chỉ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc) là đơn vị quản lý đài hỏa táng Thanh Bình. Quá trình hoạt động, Công ty Hoàng Long ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương (địa chỉ tại 496, đường Giải Phóng, thành phố Nam Định).

Sau khi ký hợp đồng thực hiện dịch vụ tang lễ, Công ty Trường Dương liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định để thông báo và đề nghị các cơ sở khi nhận dịch vụ hỏa táng, thông báo cho công ty này với thỏa thuận tiền hỏa táng là 5,5 triệu đồng/ca, chưa kể tiền dịch vụ xe tang, nhang đèn...

Từ tháng 11/2019, các đối tượng: Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang cùng một số đối tượng khác đã xuống địa bàn các huyện như Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu có hành vi đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ.

Sau đó, gặp trực tiếp để yêu cầu các cơ sở này khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho các đối tượng biết và mỗi ca phải nộp thêm 500.000 đồng. Kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Nam Định xác định, các đối tượng này đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người bị hại.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất