| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ đội trưởng Đội chế biến nông sản sau 26 năm bỏ trốn

Thứ Sáu 09/07/2021 , 21:17 (GMT+7)

Quảng Ninh Sau 26 năm trốn lệnh truy nã, đối tượng Dương Văn Ninh đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ khi đang nắm chức đội trưởng Đội chế biến nông sản.

Ngày 9/7, theo nguồn tin từ Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đơn vị vừa phối hợp và bắt giữ một đối tượng truy nã trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra cách đây 26 năm.

Đối tượng truy nã bị bắt giữ là Dương Văn Ninh. Trước khi bỏ trốn, đối tượng Ninh thường trú tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đối tượng Ninh bị truy nã trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 11/4/1995.

Đối tượng Dương Văn Ninh bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 26 năm trốn lệnh truy nã.

Đối tượng Dương Văn Ninh bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 26 năm trốn lệnh truy nã.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 1995, sau khi biết tin em trai mình bị anh Phạm Quốc T. là học sinh trường THPT chuyên Hạ Long đánh, Ninh đã mang dao đi đến trường tìm anh T. để trả thù.

Tại đây, Ninh dùng dao và tay chân đánh anh T. bị thương tích 16%. Sau khi gây án, Ninh được tại ngoại và trong lúc chờ xét xử vụ án cố ý gây thương tích, Ninh phạm tội đâm chết một đối tượng cướp tài sản của mình tại TP Hải Phòng và bị tạm giam. Sau đó, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đã đưa vụ án ra xét xử và phóng thích Ninh tại tòa.

Tại thời điểm này, vụ án cố ý gây thương tích trước đó tại TP Hạ Long vẫn chưa được xét xử. Sau đó Ninh bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi trốn lên địa bàn tỉnh Sơn La, Ninh cắt đứt liên lạc với bạn bè, người thân.

Sau khi phát lệnh truy nã, Công an Quảng Ninh đã tích cực phối hợp với Công an các địa phương truy tìm đối tượng. Sau nhiều năm xác minh, cùng sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng chức năng, vào ngày 7/7/2021, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Ninh khi y đang lẩn trốn tại huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La dưới vỏ bọc là đội trưởng Đội chế biến nông sản của một công ty cổ phần. Tại thời điểm bị bắt giữ Ninh đã có 1 vợ 2 con.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.            

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.