| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ gần 700kg chất ma túy vận chuyển qua cảng Hải Phòng

Thứ Ba 22/12/2020 , 22:11 (GMT+7)

Gần 700kg ma túy cần sa giấu trong Container, vận chuyển trái phép qua cảng Hải Phòng vừa bị lực lượng công an phát hiện, phối hợp với lực lượng hải quan bắt giữ.

Gần 700kg ma túy cần sa được phát hiện tại cảng Hải Phòng. Ảnh: CAHP.

Gần 700kg ma túy cần sa được phát hiện tại cảng Hải Phòng. Ảnh: CAHP.

Tối 22/12, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, các lực lượng chức năng Công an thành phố vừa phối hợp với Đội Kiểm soát, Cục Hải quan Hải Phòng bắt giữ lượng ma túy cần sa nặng 665,2kg tại khu vực Cảng Hải Phòng.

Số chất ma túy này được giấu trong vách ngăn gia cố bí mật nằm cuối container hàng (bột lông vũ thủy phân) với chiều rộng khoảng 30cm. Nhựa cần sa được đóng trong các túi nhỏ bọc nylon và giấy xi măng nhiều lớp, có tráng phủ lớp bột kem đánh răng, đóng vào thành từng khối khoảng 12kg.

Container hàng có chứa số chất ma túy này được Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam mở tờ khai hải quan nhập khẩu ngày 12/12/2020. Sau khi thông quan, hàng hóa trong container được vận chuyển từ Cảng Lạch Huyện về kho của Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam tại Hà Nội để trả hàng. Ngày 16/12/2020, vỏ container trên được vận chuyển về bãi container Chân Thật Hải Phòng Depot để bảo quản và chờ đóng hàng.

Số chất ma túy này được cất giấu tinh vi trong container để qua mắt cơ quan chức năng. Ảnh: CAHP.

Số chất ma túy này được cất giấu tinh vi trong container để qua mắt cơ quan chức năng. Ảnh: CAHP.

Ngày 21/12/2020, tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra kỹ thuật và thực hiện khám xét khẩn cấp container trên, kết quả container có 2 vách hậu, bên trong vạch hậu có chứa số lượng ma túy cần sa nói trên.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hải Phòng phát hiện dấu hiệu vận chuyển trái phép ma túy trong container gửi từ một cá nhân người Singapore về Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam, địa chỉ 112 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Vụ việc đang được Công an TP Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, xác minh làm rõ và mở rộng án.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.