| Hotline: 0983.970.780

Bắt hai cựu cán bộ Ngân hàng PVcombank chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng

Thứ Tư 10/01/2024 , 08:46 (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố, bắt tạm giam hai cựu cán bộ ngân hàng PVcombank trên địa bàn về hành vi chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng.

Hai cựu cán bộ Ngân hàng PVcombank chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng vừa bị bắt giữ. Ảnh: CAT Thái Bình.

Hai cựu cán bộ Ngân hàng PVcombank chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng vừa bị bắt giữ. Ảnh: CAT Thái Bình.

Ngày 9/1, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét chỗ ở, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tuế (42 tuổi, cựu chuyên viên thu giữ tài sản Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVcomBank) và Phan Văn Dương (32 tuổi, nguyên chuyên viên quản lý khách hàng cá nhân, cùng ngân hàng, cùng trú TP.Hà Nội) để điều tra tội "tham ô tài sản" quy định tại Khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, từ tháng 6 đến tháng 10/2018, Nguyễn Mạnh Tuế được ngân hàng giao nhiệm vụ xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ. Nhiệm vụ của Tuế là phải thực hiện thu giữ/nhận bàn giao tài sản bảo đảm và cùng với đại diện người có tài sản tham gia đấu giá quyền sử dụng đất đối với 13 tài sản bảo đảm tại xã Đoan Hùng và 9 tài sản bảo đảm tại xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà, Thái Bình.

Tuế cùng với Phan Văn Dương đã giao dịch bán tài sản cho 7 người tại Thái Bình với tổng số tiền trên 4,7 tỉ đồng. Sau đó, hai người này thông qua Công ty CP đấu giá Thành An (nay là Công ty đấu giá hợp danh Thành An) làm thủ tục hợp thức hồ sơ đấu giá và chỉ nộp về ngân hàng số tiền trên 2,9 tỉ đồng.

Sau khi trừ các khoản chi phí mua hồ sơ và chi phí khác, số tiền còn lại trên 1,7 tỉ đồng được Tuế và Dương tham ô của ngân hàng để chia nhau.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.