| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 thứ 2 ở Thừa Thiên- Huế là trường hợp F1

Thứ Hai 10/05/2021 , 14:54 (GMT+7)

Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2 trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là nữ bệnh nhân H.T.N.C (SN 1997, hiện trú ở thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế). Bệnh nhân làm việc tại Thẩm Mỹ Viện Amida (số 222 Phan Chu Trinh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) ngày 6/5.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên- Huế đang thực hiện khử khuẩn sau khi phát hiện ca nghi dương tính vi rút SARS-CoV-2. Ảnh: T.T

Lực lượng chức năng Thừa Thiên- Huế đang thực hiện khử khuẩn sau khi phát hiện ca nghi dương tính vi rút SARS-CoV-2. Ảnh: T.T

Ngày 8/5, bệnh nhân được chuyển vào cách ly tập trung tại T3 (lúc này là F1). Kết quả xét nghiệm sáng ngày 9/5 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.  Bước đầu, lực lượng chức năng Thừa Thiên- Huế đã xác định có 13 F1 và 98 F2 liên quan ca bệnh này.

Trước đó, ngày 8/5, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã phát hiện trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn. Đó là trường hợp bệnh nhân V.L.P.A. (23 tuổi, quê huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành lập nhiều chốt kiểm soát dịch sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: T.T

Tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành lập nhiều chốt kiểm soát dịch sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: T.T

Ngoài ra, giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương: 63 trường hợp. Theo dõi người từ địa phương có dịch trở về ngày 28/4 đến nay là 8.754 người.

Tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 879 trường hợp. Kết quả có 1 trường hợp dương tính, 1 trường hợp nghi dương tính, 642 trường hợp âm tính, 236 trường hợp đang chờ kết quả. Công tác tiêm phòng Covid-19, đã tiêm 8.030 người là các đối tượng ưu tiên: cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.            

 

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất