| Hotline: 0983.970.780

Thêm 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, Bệnh viện tỉnh Gia Lai bị phong tỏa

Thứ Ba 02/02/2021 , 10:37 (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, Bệnh viện tỉnh Gia Lai đã được phong tỏa, đồng thời lực lượng chức năng đang tìm hướng xử lý.

Bệnh viện tỉnh Gia Lai đang được phong tỏa sau khi có ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bệnh viện tỉnh Gia Lai đang được phong tỏa sau khi có ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã phát đi công điện khẩn thông báo thêm 1 trường hợp phát hiện dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Phú Thiện. Theo đó, trường hợp dương tính lần 1 được xác định là em T.H.M (SN 2003, trú xã Kim Tân, huyện Ia Pa).

Trước đó vào tối 30/1, bệnh nhân này bị đau bụng đã được bố mẹ chở xe máy đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa chữa trị. Nhưng do nơi đây đang bị phong tỏa nên được hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện.

Sau khi được thăm khám Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, em T.H.M tiếp tục được đưa tới Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai bằng ô tô BKS 81A-203.55. Tại đây do không có khu cách ly nên em T.H.M được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp tục điều trị vào lúc 10giờ 45 phút ngày 31/1.

Công tác khám sàng lọc đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân được triển khai nhanh.

Công tác khám sàng lọc đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân được triển khai nhanh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, bệnh nhân được đưa vào phòng khám sàng lọc của khoa Cấp cứu. Sau đó, khoa Cấp cứu mời bác sĩ khoa Bệnh nhiệt đới đến hội chuẩn và xác định không có yếu tố dịch tễ (không tiếp xúc với ai, chỉ đi chặt mía cùng bố mẹ, giấy chuyển viện từ Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện) nên nhầm lẫn trong xác định.

Sau đó, khoa Cấp cứu cho đi siêu âm đồng thời mời khoa Ngoại tổng hợp hội chuẩn vì nghi ngờ ruột thừa+ co giật. Bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp loại trừ viêm ruột thừa, bệnh nhân được chuyển đến khoa Nội với chuẩn đoán viêm ruột/co giật.

Tại khoa Nội, một điều dưỡng phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ là cư trú tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa nên đã lấy mẫu xét nghiệm ngày 31/1.

Đến 22 giờ 48 phút ngày 1/2, kết quả xác định bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng xác định đã có 23 ca F1 tiếp xúc trực tiếp với trường hợp T.H.M.

Đây đa phần là những y, bác sĩ có đồ bảo hộ và một số người khác là cha mẹ, lái xe.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất