| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Thứ Hai 01/02/2021 , 16:16 (GMT+7)

Thêm 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 được xác định tại huyện Krông Pa, đây là ổ dịch thứ 3 tại tỉnh Gia Lai sau thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa.

Thị xã Ayun Pa đang được phong tỏa để phòng dịch SARS-CoV-2.

Thị xã Ayun Pa đang được phong tỏa để phòng dịch SARS-CoV-2.

Chiều 1/2, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa xác nhận, 2 ca nghi nhiễm gồm nam 38 tuổi là nhân viên y tế huyện Krông Pa và nữ 31 tuổi là cán bộ của Viện xuất huyết Trung ương vào huyện Krông Pa công tác, hiện đang cư trú tại Trung tâm Y tế xã Chư Răm.

Đây là 2 trường hợp tiếp xúc với vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế công bố trước đó. Trước việc có 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống SARS-CoV-2 huyện Krông Pa đã truy vết và cách ly tập trung  được 20 trường hợp F1. Bên cạnh đó, 61 trường hợp F2 đang tự cách ly tại nơi cư trú.

Tính đến nay, ngành y tế Gia Lai đã truy vết được 245 trường hợp F1, 760 trường hợp F2, 13 người F3. Huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa có 20 điểm chốt chặn.

Sáng nay, 50 cán bộ y tế tỉnh Gia Lai chia làm 4 tổ công tác, tình nguyện xuống các địa phương đang có dịch để hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các tình nguyện viên này sẽ phối hợp với y tế thôn bản vào tận từng nhà, vận động người dân xét nghiệm, khai báo y tế, truy vết F1 để đưa về cách ly, điều trị.

Trước đó Báo Nông Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào 23 giờ 45 phút ngày 29/1, kết quả xét nghiệm bước đầu theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã ghi nhận có 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là vợ chồng ở phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Ngày 17/1, vợ chồng này đến tỉnh Hải Dương và đi chung xe đưa dâu với BN1612 lên huyện Ba Vì (Hà Nội) và trở về cùng xe.

Huyện Ia Pa đã được phong tỏa để phòng chống SARS-CoV-2.

Huyện Ia Pa đã được phong tỏa để phòng chống SARS-CoV-2.

Ngày 20/1, vợ chồng này đón xe khách từ Hải Dương về Gia Lai. Trên xe có tổng cộng 16 người, chủ yếu là về Đăk Lăk, có 5 người về Gia Lai.

Sáng 21/1, đôi vợ chồng xuống xe ở ngã ba Chư Sê, bắt ôtô chạy tuyến Krông Pa để về thị xã Ayun Pa. Sau đó người vợ đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa, chồng dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Gia đình họ có 6 người, gồm bố mẹ chồng, 2 con đang học trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa.

Đến chiều 30/1, Gia Lai phát hiện thêm 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Cụ thể, 3 trường hợp được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đều trú tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa. Trong đó, 1 trường hợp là mẹ (53 tuổi)  của vợ chồng được xác định nghi nhiễm SARS-CoV-2, 1 trường hợp nữ (28 tuổi, hàng xóm với vợ chồng nghi nhiễm) và 1 trường hợp khác trú tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm