| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện công lập đầu tiên Việt Nam đạt chuẩn quốc tế ACHS của Úc

Thứ Tư 28/08/2024 , 15:25 (GMT+7)

TP.HCM Bệnh viện Hùng Vương là cơ sở y tế công lập đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế của Tổ chức ACHS International (ACHS) - Úc.

Đoàn chuyên gia của Tổ chức ACHS (Úc) đánh giá thẩm định tiêu chuẩn chất lượng tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: BVCC.

Đoàn chuyên gia của Tổ chức ACHS (Úc) đánh giá thẩm định tiêu chuẩn chất lượng tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: BVCC.

Ngày 28/8, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, để đạt được mục tiêu đưa bệnh viện trở thành bệnh viện ngang tầm khu vực và thế giới, góp phần cùng TP.HCM xây dựng thành phố trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe ngang tầm khu vực ASEAN, trong thời gian qua, tập thể bệnh viện đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu cải thiện về chất lượng, dịch vụ chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất.

Việc một bệnh viện công lập có thể đạt được các tiêu chuẩn quốc tế là điều cần thiết trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Sau thời gian nghiên cứu, cũng như nhận được sự đồng ý của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Hùng Vương quyết định chọn công cụ đánh giá của Tổ chức ACHS (Úc). Đây là một tổ chức uy tín tại Úc và trên thế giới cung cấp các tiêu chuẩn, chứng nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu.

Bệnh viện Hùng Vương đã nhanh chóng tham gia, nghiên cứu công cụ đánh giá EQuIP của Tổ chức ACHS (Australian Council on Health care standards). Đây là bộ công cụ đánh giá các cơ sở y tế có giường bệnh nội trú và cập nhật theo tình hình thực tế, đến nay, bộ công cụ đã cập nhật đến phiên bản EQuIP-7.

Tất cả các nhân viên đều cố gắng hết sức để có thể trình bày bằng tiếng Anh trước những câu hỏi của đoàn thẩm định. Ảnh: BVCC.

Tất cả các nhân viên đều cố gắng hết sức để có thể trình bày bằng tiếng Anh trước những câu hỏi của đoàn thẩm định. Ảnh: BVCC.

Để đạt được chứng nhận bệnh viện quốc tế theo tiêu chuẩn của Tổ chức ACHS, tất cả các khoa, phòng, các nhân viên đều phải xây dựng các minh chứng đáp ứng các nội dung của bộ công cụ đánh giá và chuyển ngữ sang tiếng Anh, để có thể trình bày với đoàn đánh giá ACHS.

Tháng 5/2024, đoàn đánh giá ACHS gồm 5 thành viên là những chuyên gia đầu ngành quốc tế trong lĩnh vực y tế đến thẩm định tiêu chuẩn chất lượng, làm việc trong 5 ngày tại bệnh viện. 

"Có tất cả 2.705 câu hỏi được đặt ra, 6 tiêu chuẩn, 39 tiêu chí, 730 tiểu mục đòi hỏi tất cả các khoa phòng phải đáp ứng được khi đoàn thẩm định đưa ra. 

Trong những ngày thẩm định, thật sự rất xúc động, 1.400 nhân viên thuộc các khoa, phòng dùng hết sức lực để trình bày bằng tiếng Anh, kể cả bằng ngôn ngữ chân tay để cho đơn vị thẩm định hiểu về năng lực, cũng như cơ sở vật chất, chuyên môn của bệnh viện... May mắn, tất cả đều đồng lòng, thấu hiểu, chia sẻ và cùng nhau nỗ lực hết mình", PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết xúc động nói.

Các chuyên gia cũng tham vấn về cách chăm sóc của bệnh viện đối với các sản phụ. Ảnh: BVCC.

Các chuyên gia cũng tham vấn về cách chăm sóc của bệnh viện đối với các sản phụ. Ảnh: BVCC.

Người đứng đầu Bệnh viện Hùng Vương cho biết, việc áp dụng bộ tiêu chuẩn EquIP-7 trong tất cả các hoạt động của bệnh viện giúp hướng đến bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của người bệnh như được tôn trọng, được bảo vệ quyền lợi, được bảo mật thông tin cá nhân; được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị của bản thân; phòng ngừa sự cố y khoa, đảm bảo an toàn người bệnh; giảm nguy cơ nhiễm khuẩn y tế; nâng cao kiến thức cho người bệnh thông qua các chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe từ đó chăm sóc sức khỏe cho người bệnh một cách toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

Việc một bệnh viện đạt được chứng nhận ACHSI có nghĩa là bệnh viện đã tuân thủ, duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dịch vụ y tế, giúp đảm bảo sự an toàn và hài lòng của người bệnh.

Đây là bước tiến quan trọng, đánh dấu trong hành trình không ngừng cải tiến chất lượng của bệnh viện sản phụ hàng đầu, hướng đến tăng sự hài lòng và trải nghiệm của người bệnh và thân nhân, thiết lập được môi trường y tế an toàn cho mọi người, là nền tảng phát triển và hội nhập quốc tế trong những năm tiếp theo của Bệnh viện Hùng Vương.

Tổ chức ACHS là tổ chức độc lập, phi lợi nhuận đánh giá chất lượng bệnh viện và đặc biệt truyền cảm hứng về sự xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện trên thế giới.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.