| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện dã chiến ở Hà Nam tiếp nhận các trường hợp F1

Thứ Hai 03/05/2021 , 09:13 (GMT+7)

Với quy mô khoảng 500 giường, Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 bắt đầu tiếp nhận các trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Ngay trong đêm 2/5, các lực lượng chuyển khoảng 80 trường hợp F1 vào Bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở 2. Ảnh: MC.

Ngay trong đêm 2/5, các lực lượng chuyển khoảng 80 trường hợp F1 vào Bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở 2. Ảnh: MC.

Ngành Y tế Hà Nam phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức di chuyển các trường hợp F1 đặc thù gồm: F1 có nguy cơ cao, người già yếu, người có bệnh lý nền và trẻ em đến Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 để được đảm bảo các điều kiện điều trị, chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định.

Ngay trong đêm 2/5, các lực lượng chuyển khoảng 80 trường hợp F1 của các bệnh nhân Covid-19 đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh như Cao đẳng Y tế Hà Nam, Trung đoàn 151 và Cao đẳng nghề Hà Nam sang Bệnh viện dã chiến.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men phòng chống dịch đầy đủ, các trường hợp F1 sẽ được điều trị và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đối với những bệnh nhân có bệnh lý nặng quy trình điều trị cũng thực hiện đúng theo các qui định phòng chống dịch như bệnh nhân Covid-19 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 (thành phố Phủ Lý) có quy mô khoảng 500 giường, có Phòng Hồi sức cấp cứu (ICU) với 30 - 50 giường, có thể nâng công suất nếu nhu cầu tăng lên.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nam đã ghi nhận 12 trường hợp tính với Covid-19. Các ca bệnh xác định được trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh đều có liên quan đến BN 2899.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.