| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Trung ương Huế: Nơi người bệnh cảm nhận đúng là 'lương y như từ mẫu'

Thứ Tư 01/03/2023 , 12:26 (GMT+7)

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã bày tỏ xúc động và ngạc nhiên khi đến điệu trị bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Anh Mai Văn Hoàng, người nhà bệnh nhân cho biết, anh đến từ TP Hồ Chí Minh, anh đưa Bố của anh đang nằm tại một bệnh viện ở Miền Trung, do tình trạng bệnh nặng nên phải chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế.

"Nơi khoa Hồi sức mà bố tôi đang điều trị 3 ngày qua, tại đây luôn được các bác sĩ, đội ngũ y tế của Bệnh viện Trung Ương Huế tận tâm cứu chữa, tôi hoàn toàn tâm phục khẩu phục trước trình độ chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện", ông Hoàng chia sẻ.

Ông và người nhà của các bệnh nhân đến điều trị tại đây cho biết vô cùng ngạc nhiên khi thấy đích thân Giám đốc Bệnh viện là GS.TS.BS Phạm Như Hiệp và các Phó giám đốc khác của bênh viện đi thăm khám bệnh nhân hàng ngày một cách tận tình, chu đáo… Bên cạnh đó là sự phục vụ người bệnh vô cùng tận tâm, tận lực, đầy trach nhiệm,ân cần, niềm nở tận tình.. của cả tập thể đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện.Đặc biệt là tại Khoa Hồi Sức đúng như lời Bác Hồ dạy "lương y như từ mẫu".

BVTW Huế thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng biên giới

BVTW Huế thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng biên giới

Chị Nguyễn Thị Trà My (Phú Vang, Thừa Thiên Huế) khi đến thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Huế bộc bạch, điều chị quý mến nơi đây không chỉ là sự tài giỏi, tấm lòng tận tụy với bệnh nhân, mà còn từ những hành động nhân văn, cử chỉ thân thương mà bác sỹ đã dành cho gia đình chị. Thời gian ở bệnh viên là khoảng thời gian không thể nào quên đối với gia đình chị về một hình ảnh người thầy thuốc giỏi y thuật, sáng y đức. "Người đến thăm khám, điều trị có nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng nơi đây không có tình trạng phân biệt đối xử, bệnh nhân nào cũng được bác sĩ thăm khám hết sức nhiệt tình", chị My cho biết.

Giữa tháng 12/2022, gia đình anh Võ Trọng Dân (trú TP. Huế) vui mừng khôn xiết khi sức khỏe của vợ và con anh đã hồi phục nhanh chóng và ổn định thể chất lẫn tinh thần sau nhiều ngày nằm theo dõi tại Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Trung ương Huế. Anh Dân muốn gửi lời biết ơn sâu sắc đến tập thể các bác sỹ Khoa phụ Sản đã trực tiếp thực hiện các thủ thuật can thiệp kịp thời giúp con trai đầu lòng chào đời một cách mạnh khỏe. Trong quá trình điều trị, đội ngũ y bác sỹ đã luôn chăm sóc chu đáo và tạo tâm lý thoải mái để vợ anh có thể bình phục sức khỏe như hiện nay.

Đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng dịch vụ kỹ thuật được áp dụng trong khám, chữa bệnh của tất cả các chuyên khoa, việc điều trị thành công những ca bệnh khó luôn đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt trong những năm gần đây, Bệnh viện liên tiếp có nhiều đột phá trong các lĩnh vực điều trị kỹ thuật cao, chuyên sâu như: ghép tạng, phẫu thuật nội soi, điều trị ung thư, tim mạch, hỗ trợ sinh sản - mang thai hộ, can thiệp đột quỵ...

Thành công đó là nhờ Bệnh viện đã xây dựng được một hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh với cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại; và đặc biệt là đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến, tâm huyết với nghề, không ngừng giữ gìn và phát huy y đức. Tất cả những thành quả hôm nay là kết tinh trí tuệ và thấm đẫm công lao của bao thế hệ cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong toàn Bệnh viện.

Một góc Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh do người nhà bệnh nhân cung cấp)

Một góc Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh do người nhà bệnh nhân cung cấp)

Ths. BSCKII Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, để đạt được thành tựu to lớn như hôm nay, các thế hệ cán bộ nhân viên Bệnh viện đã đã không ngừng nỗ lực, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và đoàn kết trong thực hiện sứ mệnh của mình. Đó chính là tài sản vô giá, giá trị thương hiệu, là tiền đề vững chắc để bệnh viện tiếp tục phát triển trong giai đoạn 2020 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, sớm trở thành Trung tâm Y học cao cấp.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện, thời gian tới đơn vị này tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp như: Thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động bệnh viện, cải tiến tác phong, lề lối làm việc, áp dụng công nghệ thông tin (Smart Hospital), cải cách hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh…. nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng khám bệnh, chữa bệnh với mục tiêu chung là vươn tầm các nước trong khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng sẽ tăng cường các dịch vụ phục vụ bệnh nhân: dịch vụ buồng bệnh; dịch vụ vận chuyển, taxi; căn tin, nhà chờ bệnh nhân; nhà giữ xe thông minh; dịch vụ chăm sóc người bệnh trọn gói, theo yêu cầu, chăm sóc tại nhà; dịch vụ chăm sóc bệnh nhân toàn diện. Đẩy mạnh công tác dịch vụ buồng bệnh, chăm sóc bệnh nhân nội trú toàn diện từ điều trị bệnh đến vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, an toàn thực phẩm…, đáp ứng mọi nhu cầu của bệnh nhân nhằm đem đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

"Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục hoàn thiện, liên tục cải tiến chất lượng về mọi mặt nhằm giữ vững vị thế là một trong những Bệnh viện xanh - sạch - đẹp có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất Việt Nam và khu vực để xứng đáng với 14 chữ vàng đã được lãnh đạo và nhân dân Thừa Thiên Huế trao tặng: “Giỏi y thuật, sáng y đức, gương mẫu mực, vì sức khoẻ nhân dân” Ths. BSCKII Hoàng Thị Lan Hương nhấn mạnh.

theo giadinhonline.vn

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.