| Hotline: 0983.970.780

Bị án Hưng 'kính' trong vụ bảo kê chợ Long Biên đã tử vong

Thứ Tư 14/08/2019 , 14:45 (GMT+7)

Được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông (Hà Nội) vào đêm 13/8, đến trưa nay (14/8), Nguyễn Kim Hưng (ông trùm "Hưng kính" trong vụ án bảo kê chợ Long Biên) đã tử vong.

"Ông trùm" Hưng "kính" tại phiên toà vào cuối tháng 7 vừa qua.

Ngày 14/8, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính"), người vừa bị TAND Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản trong vụ án "bảo kê" chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội), đã tử vong vào trưa cùng ngày.

Theo nguồn tin, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng ở trại giam T16 Bộ Công an nhập viện từ 23 giờ đêm qua 13/8, với chẩn đoán xơ gan. Mặc dù, được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân Hưng không qua khỏi.

Hiện tại, thi thể phạm nhân đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, sáng 26-7, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") và 4 đàn em gồm Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên.

Theo bản sơ thẩm, từ ngày 14/3/2018 đến 1/9/2018, "ông trùm" Hưng "kính" là tổ trưởng tổ bốc xếp số 2 tại chợ Long Biên. Theo quy định của Ban Quản lý chợ Long Biên, nhóm Hưng "kính" không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, phải thực hiện việc ghi tên chủ hàng, biển kiểm soát ôtô, số lượng hàng và số tiền thu vào mẫu do Ban Quản lý chợ Long Biên phát hành. Hưng "kính" phải thực hiện đúng hợp đồng bốc dỡ giữa các hộ kinh doanh với Ban Quản lý chợ, không có quyền đuổi xe, sắp xếp xe trong chợ, không có quyền chi tiêu số tiền bốc dỡ hàng hóa mà phải nộp ngay số tiền đã thu trong ngày.

Tuy nhiên, để trục lợi cá nhân, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc xếp số 2, "ông trùm" Hưng 'Kính" đã chỉ đạo đàn em là Dương Quốc Vương, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, đe dọa bắt các hộ tiểu thương trong chợ Long Biên phải nộp tiền bảo kê dưới dạng tiền mua "lốt" xe.

Với hành vi này, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng 48 tháng tù. Các bị cáo khác bị tuyên phạt: Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù; Lê Thanh Hải 42 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long 42 tháng tù; Dương Quốc Vương 42 tháng tù

 

(Người Lao Động)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.