| Hotline: 0983.970.780

Bị cáo Trương Huệ Vân gọi Trương Mỹ Lan là mẹ, tin tưởng tuyệt đối

Thứ Năm 07/03/2024 , 17:24 (GMT+7)

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Trương Huệ Vân cho biết, được bà Trương Mỹ Lan nuôi từ nhỏ nên coi như mẹ, tuyệt đối tin tưởng, chỉ đạo gì làm đó.

Bị cáo Trương Huệ Vân tại phiên tòa ngày 7/3. Ảnh: HT.

Bị cáo Trương Huệ Vân tại phiên tòa ngày 7/3. Ảnh: HT.

Bị cáo Trương Huệ Vân (36 tuổi,) là cháu ruột gọi bị cáo Trương Mỹ Lan là cô. Trương Huệ Vân là Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor. Tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Trương Huệ Vân cũng là Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật, nhưng bà Trương Mỹ Lan cùng 2 con giữ 80% cổ phần, 20% còn lại là của Công ty CP Emerald, do Trương Huệ Vân làm đại diện.

Cáo trạng của Viện KSND Tối cao truy tố bị cáo Trương Huệ Vân về tội “Tham ô tài sản” theo Khoản 4, Điều 353 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Tại tòa, bị cáo Vân thừa nhận cáo trạng truy tố đối với bị cáo là đúng.

Theo cáo trạng, Trương Huệ Vân được bà Trương Mỹ Lan tin tưởng, giao cho làm Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và quản lý, điều hành nhiều công ty khác thuộc tập đoàn này. 

Từ năm 2020, bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo bị cáo Trương Huệ Vân thành lập 52 công ty “ma” rồi phối hợp với các lãnh đạo, nhân viên của Ngân hàng SCB lập hồ sơ vay vốn trái quy định.

Qua đó, Trương Huệ Vân và các đồng phạm đã tạo lập 155 khoản vay khống để rút, chiếm đoạt của Ngân hàng SCB số tiền hơn 1.088 tỷ đồng, gây thiệt hại số tiền nợ lãi phát sinh là 25 tỷ đồng.

Tại tòa bị cáo Trương Huệ Vân khai, là cháu ruột, được bà Trương Mỹ Lan nuôi từ nhỏ nên gọi bà Lan bằng mẹ. “Bị cáo được cô nuôi ăn học, rồi cho làm việc tại tập đoàn. Bị cáo luôn tin tưởng tuyệt đối vào cô. Bị cáo tin vào tầm nhìn của cô nên cô nói gì cũng tin tưởng và nghe theo, chỉ đạo gì làm đó, không dám cãi lại”, bị cáo Vân trình bày

Trước câu hỏi, “ngoài khoản lương thưởng, bị cáo có được ăn chia gì không?” của chủ toạ, Trương Huệ Vân khẳng định, không được ăn chia gì. Chủ tọa cũng hỏi bị cáo có nhớ là khi xảy ra vụ án đã bị tịch thu hay kê biên tài sản gì không? thì Trương Huệ Vân nói “không nhớ”.

Theo cáo trạng, Trương Huệ Vân đã nộp lại hơn 1 tỷ đồng và 3.000 USD khắc phục hậu quả.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.