| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc bị cách chức

Thứ Năm 13/02/2020 , 11:16 (GMT+7)

Tân Hoa Xã chính thức đưa tin Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương (Jiang Chaoliang) sẽ bị thay thế bởi Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng (Ying Yong).

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương. Ảnh: Xinhua.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương. Ảnh: Xinhua.

Ông Ứng Dũng (61 tuổi) được đánh giá là đồng minh thân cận của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Động thái trên diễn ra khi chính quyền Trung ương tiếp thu những phản ứng, sự phẫn nộ của công chúng đối với việc dịch Covid-19 bùng phát tại Hồ Bắc.

“Bí thư Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường (Ma Guoqiang), 56 tuổi, cũng sẽ bị cách chức”, một nguồn tin thân cận với chính phủ nhưng không được quyền phát ngôn về vấn đề nói. Ông Mã nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Wang Zhonglin, 57 tuổi, Bí thư Thành ủy Tế Nam của tỉnh Sơn Đông.

“Sự thay thế của các ông Ying Yong và Wang Zhonglin đến Hồ Bắc cho thấy chính quyền Trung ương quyết tâm sửa chữa sai lầm ở Hồ Bắc và đưa ra câu trả lời cho mọi người. Các cán bộ ở đó đã thực sự gây thất vọng”, nguồn tin trên nói. “Dịch bệnh bùng phát khiến những người có trách nhiệm sẽ phải trả giá đắt”, người này cho biết thêm.

Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng. Ảnh: Pool.

Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng. Ảnh: Pool.

Jiang Chaoliang bị cách chức chỉ vài ngày sau khi bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn (Zhang Jin) và Lưu Anh Tư (Liu Yingzi), chủ tịch Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc bị sa thải trong bối cảnh giới chức của tỉnh ngày càng hứng nhiều chỉ trích về cách ứng phó dịch bệnh.

(SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất