| Hotline: 0983.970.780

BIDV: Giúp khách hàng chủ động chi phí điều chỉnh kỳ hạn thanh toán ngoại tệ

Thứ Tư 15/05/2019 , 15:36 (GMT+7)

Ngân hàng BIDV đã triển khai cơ chế mới của sản phẩm kỳ hạn, đó là “điều chỉnh kỳ hạn linh hoạt”, giúp khách hàng có thể chủ động điều chỉnh kỳ hạn mà không mất thêm chi phí.

13-29-45_bidv_tu_vn_khch_hng

Cơ chế “Mua bán ngoại tệ - Kỳ hạn linh hoạt” với đầy đủ các ưu điểm của sản phẩm kỳ hạn truyền thống như giúp khách hàng phòng ngừa rủi ro tỷ giá, xác định trước chi phí của phương án kinh doanh, đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu ngoại tệ khi đến thời hạn thanh toán. Ngoài ra, với vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, có khả năng dự báo thị trường, khả năng tư vấn tốt, BIDV luôn đáp ứng nhu cầu ngoại tệ kỳ hạn với khối lượng lớn và tỷ giá cạnh tranh cho khách hàng.

Bên cạnh các ưu điểm và khả năng đáp ứng về quy mô giao dịch, cơ chế “Mua bán ngoại tệ - Kỳ hạn linh hoạt” của BIDV có thêm ưu điểm là khách hàng được miễn phí điều chỉnh kỳ hạn trong một khoảng thời gian xác định.

Cơ chế mua bán ngoại tệ với kỳ hạn linh hoạt giúp khách hàng có thể gia hạn hoặc rút ngắn thời hạn của hợp đồng mua bán ngoại tệ kỳ hạn với BIDV mà không mất thêm chi phí. Cơ chế này được áp dụng cho các hợp đồng mua bán ngoại tệ kỳ hạn có thời hạn lên tới 12 tháng và khoảng thời gian gia hạn hoặc kéo dài hưởng cơ chế miễn phí lên tới 30 ngày.

Vì vậy, khi sử dụng cơ chế kỳ hạn linh hoạt, khách hàng chỉ phải chi trả mức chi phí nhất định để bảo hiểm rủi ro tỷ giá so với với việc mua bán ngoại tệ kỳ hạn thông thường, đồng thời được linh hoạt lựa chọn thời điểm thanh toán.

Với tính chất linh hoạt, sản phẩm là giải pháp hữu ích cho các khách hàng có hợp đồng ngoại thương, hay các khoản thanh toán mà không dự định được chính xác thời điểm thanh toán như thanh toán xuất nhập khẩu, thanh toán L/C hay UPAS L/C có ngày đến hạn thanh toán phụ thuộc vào tiến độ giao hàng và kiểm tra bộ chứng từ…

Về thủ tục giao dịch, cơ chế “Mua bán ngoại tệ - Kỳ hạn linh hoạt” có thủ tục nhanh gọn như các giao dịch mua bán ngoại tệ truyền thống của BIDV, thông qua tất cả các điểm giao dịch của BIDV.

Việc triển khai cơ chế “Mua bán ngoại tệ - Kỳ hạn linh hoạt” một lần nữa khẳng định BIDV là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam, luôn mang lại tiện ích cho khách hàng và giúp khách hàng bảo hiểm rủi ro tỷ giá với chi phí hợp lý.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm