| Hotline: 0983.970.780

Đưa sản phẩm OCOP vào giỏ hàng Tết

Thứ Hai 20/01/2025 , 07:00 (GMT+7)

Với sự đầu tư bài bản và định hướng phát triển bền vững, chương trình OCOP đang từng bước khẳng định thương hiệu, Tây Ninh kỳ vọng dịp Tết đưa nông sản vươn xa.

Tây Ninh vốn nổi tiếng khắp cả nước không chỉ nhờ các địa điểm du lịch như núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, Tòa Thánh Tây Ninh, Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát... mà còn bởi nhiều sản phẩm OCOP đặc sắc như muối tôm, bánh tráng, mãng cầu. Những sản phẩm này không chỉ nâng cao giá trị kinh tế mà còn góp phần quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa của Tây Ninh đến với du khách trong và ngoài nước.

Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP ở Tây Ninh còn khiêm tốn nhưng các sản phẩm này đều mang đậm bản sắc địa phương. Ảnh: Trần Trung.

Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP ở Tây Ninh còn khiêm tốn nhưng các sản phẩm này đều mang đậm bản sắc địa phương. Ảnh: Trần Trung.

Tính đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, bao gồm: 97 sản phẩm 3 sao; 36 sản phẩm 4 sao (trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang trình Bộ NN-PTNT đánh giá, phân hạng cấp quốc gia); 6 sản phẩm đề xuất 4 sao đang được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xem xét.

Tây Ninh đã ban hành nhiều chính sách nhằm đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, như: hỗ trợ các chủ thể OCOP kết nối và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị ở các đô thị lớn; hỗ trợ áp dụng công nghệ số để phát triển thị trường; cung cấp kinh phí thiết kế bao bì, nhãn mác; xây dựng các điểm giới thiệu, trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP…

Cửa hàng OCOP TG tọa lạc gần chân núi Bà Đen - địa điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Cửa hàng OCOP TG tọa lạc gần chân núi Bà Đen - địa điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Đơn cử, với sự hỗ trợ của Chi cục Phát triển nông thôn Tây Ninh, vào tháng 10/2024 vừa qua, cửa hàng OCOP TG tại phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh đã ra mắt, trưng bày gần 300 sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh. Đây được kỳ vọng là điểm mua sắm lý tưởng, phục vụ người dân và du khách.

Anh Phạm Trường Giang, chủ cửa hàng OCOP TG, chia sẻ: “Mục tiêu của cửa hàng là phục vụ khách du lịch, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương và quảng bá sản phẩm OCOP Tây Ninh. Tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi cung cấp nhiều đặc sản như mãng cầu, bánh tráng phơi sương, muối tôm… để phục vụ người tiêu dùng và du khách”.

 “Dịp Tết Nguyên đán đã trở thành mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với các chủ thể OCOP. Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc rõ ràng mà còn có mẫu mã đẹp, ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng làm quà biếu”, Bà VõThị Thu Cúc - Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Tây Ninh đánh giá.

Xem thêm
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp sửa đổi theo hướng mở rộng đối tượng tham gia

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đang được Chính phủ điều chỉnh theo hướng mở rộng đối tượng tham gia và nâng cao quyền lợi cho người lao động.

MB khai trương chi nhánh tại Đắk Nông

MB khai trương chi nhánh MB Đắk Nông, góp phần mang đến các giải pháp tài chính đa dạng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.