| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Cách ly 2 trường hợp liên quan đến "bệnh nhân 416"

Thứ Hai 27/07/2020 , 09:10 (GMT+7)

2 trường hợp cách ly tại nhà nói trên có đi dự tiệc cưới ở Đà Nẵng tại khách sạn liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế Bình Định, trong ngày 26/7, đã thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với 2 trường hợp, 1 ở TP Quy Nhơn và 1 ở TX An Nhơn. Hai trường hợp này có đi dự tiệc cưới ở Đà Nẵng tại khách sạn liên quan đến "bệnh nhân 416". Đồng thời, yêu cầu 2 trường hợp nói trên chủ động theo dõi tình hình sức khỏe; nếu có dấu hiệu bất thường như: Ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực… thì phải báo ngay cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trước tình hình bệnh Covid-19 xuất hiện tại cộng đồng ở TP Đà Nẵng, sáng 27/7, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định, cho biết đã kích hoạt toàn bộ hệ thống y tế dự phòng và điều trị trên địa bàn tỉnh; chủ động thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện phân luồng khám bệnh, yêu cầu nhân viên y tế và toàn bộ bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trong cơ sở y tế, như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay, đo thân nhiệt...

Cũng theo ông Hùng, ngành y tế Bình Định đã chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận bệnh nhân. Chiều 26/7, đã đưa 2 bệnh nhân viêm phổi chưa rõ nguyên nhân điều trị cách ly và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong đó, 1 trường hợp mới trở về từ TP Đà Nẵng; 1 trường hợp ở tại TP Quy Nhơn.

Bình Định cũng đã thiết lập các chốt kiểm dịch y tế tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, ga Diêu Trì, ga Bồng Sơn. Điều phối hoạt động của các tour du lịch, hạn chế tối đa tour từ Đà Nẵng đến Bình Định.

Khu cách ly tại Bệnh việnĐa khoa tỉnh Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Khu cách ly tại Bệnh việnĐa khoa tỉnh Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Đối với các trường hợp từ Đà Nẵng đến/về Bình Định, ông Hùng cho biết tỉnh thống nhất cách xử lý: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với những người không từ 2 ổ dịch; thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú với người từ 2 ổ dịch nhưng không có triệu chứng; cách ly tập trung với trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bệnh ở Đà Nẵng. Đồng thời, thực hiện cách ly y tế tất cả trường hợp có các triệu chứng ho, sốt…

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.