| Hotline: 0983.970.780

Bình Định cấm biển từ 17h ngày 26/10

Thứ Hai 26/10/2020 , 17:14 (GMT+7)

Từ 17h ngày 26/10, lệnh cấm biển đối với tàu cá ở Bình Định bắt đầu có hiệu lực.

Chiều 26/10, UBND tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai công tác ứng phó bão số 9

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết: Đến nay, phương án PCTT-TKCN của các Sở, ngành và các địa phương đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tất cả các biện pháp ứng phó bão số 9 được tỉnh Bình Định thực hiện nghiêm túc.

Cả tỉnh hiện có 30 hồ chứa nước xuống cấp, hư hỏng, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan, các địa phương chủ động phương án để ứng phó, xử lý khi có sự cố xảy ra.

Đối với 24 hộ dân sống tại khu vực núi Gành, xã Cát Minh (huyện Phù Cát) nằm trong vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Phù Cát bố trí tái định cư và di dời người dân đến nơi an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, chỉ đạo tại cuộc họp ứng phó với bão số 9 vào chiều 26/10. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, chỉ đạo tại cuộc họp ứng phó với bão số 9 vào chiều 26/10. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Các vùng nuôi trồng thủy sản ở Bình Định đang khẩn trương thu hoạch sản phẩm, nông dân cũng đã thu hoạch hơn 3.700ha lúa vụ mùa. Đối với 4.122ha lúa vụ mùa gieo khô đang trong giai đoạn trổ là các chân ruộng cao.

Ngoài ra, hiện có 4.000 khách du lịch chủ yếu tập trung ở TP Quy Nhơn, không có khách lưu trú tại đảo Nhơn Châu và khu du lịch Kỳ Co, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng, UBND TP Quy Nhơn thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách.

Tàu cá của ngư dân Bình Định neo đậu tránh bão số 9 tại cảng cá Quy Nhơn. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tàu cá của ngư dân Bình Định neo đậu tránh bão số 9 tại cảng cá Quy Nhơn. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định, hiện nay, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Chi cục Thủy sản, Đài thông tin Duyên hải Quy Nhơn đang tăng cường thông báo diễn biến bão số 9; liên lạc với thuyền trưởng và người nhà chủ tàu hướng dẫn tàu cá di chuyển khỏi vùng biển nguy hiểm, về nơi trú tránh.

Theo Cảng vụ Quy Nhơn, tính đến 11 giờ trưa 26/10, có 31 tàu vận tải đã giải phóng hàng và rời khỏi cảng Quy Nhơn, hiện còn 12 tàu đang cập cầu cảng để xếp dỡ hàng hóa; 12 tàu đang neo đậu tại phao số 0.

Từ 17h chiều 26/10 lệnh cấm biển đối với tàu cá ở Bình Định bắt đầu có hiệu lực. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Từ 17h chiều 26/10 lệnh cấm biển đối với tàu cá ở Bình Định bắt đầu có hiệu lực. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Giám đốc Cảng vụ Quy Nhơn Vũ Thế Quang cho biết: Đơn vị đã mời thuyền trưởng các tàu làm việc, yêu cầu họ đưa tàu ra khỏi khu vực cảng Quy Nhơn. Chiều nay sẽ cố gắng đưa 12 tàu làm hàng xong rời khỏi cảng, tạm dừng tàu vãng lai vào cảng Quy Nhơn; dự kiến đến sáng ngày 27/10 còn 30 tàu tại khu vực cảng Quy Nhơn. Tùy theo cỡ tàu mà đơn vị hướng dẫn neo đậu tại khu vực đầm Thị Nại để đảm bảo an toàn nhất có thể, cố gắng giảm lượng tàu tại chỗ thấp nhất”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương không để người hoạt động trên tàu hàng, tàu cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản khi có mưa bão. Phải vào cuộc quyết liệt, cương quyết ứng phó bão số 9, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

Lệnh cấm biển được ban hành và có hiệu lực từ 17h hôm nay 26/10.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.