| Hotline: 0983.970.780

Bình Định chủ động đối phó bão số 12

Thứ Sáu 03/11/2017 , 11:02 (GMT+7)

Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW, do ảnh hưởng kết hợp của bão và không khí lạnh, từ ngày 3/11 sẽ xảy ra lượng mưa đặc biệt lớn và kéo dài tại khu vực Trung Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên.


Nhiều nơi trên địa bàn Bình Định đang bị ngập trong nước

Để ứng phó với bão số 12, sáng ngày 3/11, BCH PCTT-TKCN tỉnh Bình Định đã họp trực tuyến với các BCH PCTT-TKCN các huyện, thị, thành phố để chỉ đạo cụ thể các công tác cần phải làm ngay. Văn phòng BCH PCTT-TKCN các cấp phải duy trì trực ban 24/24, kịp thời nhận và truyền đạt thông tin về mưa lũ, thông tin chỉ đạo, tổng hợp tình hình phục vụ công tác chỉ đạo ứng phó. Triển khai ngay các biện pháp gia cố, đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, công trình đang thi công; nhất là các tuyến đê biển, đê cửa sông, các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn. Tháo dỡ ngay ván phai các đập dâng, cửa cống, cửa tràn tiêu để tiêu thoát lũ; chủ động vận hành điều tiết các hồ chứa theo quy định vận hành hồ chứa, quy trình vận hành liên hồ chứa đã được Chính phủ phê duyệt.

Đường liên xã Canh Thuận - Canh Liên (huyện Vân Canh) bị sạt lở do mưa lớn

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, cho hay: “Hiện các cơ quan tìm kiếm cứu nạn đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia ứng cứu khi có sự cố xảy ra, các ngành chức năng tổ chức trực ban 24/24 theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 12 và thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, BCH PCTT-TKCN tỉnh để chỉ đạo”.

Tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn để tránh trú bão

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.