| Hotline: 0983.970.780

Bình Định tạm dừng tiếp nhận công chức Hàn Quốc sang làm việc tại Quy Nhơn

Thứ Năm 27/02/2020 , 21:01 (GMT+7)

Bình Định vừa có thông báo tạm dừng tiếp nhận 4 công chức là người Hàn Quốc làm việc tại Văn phòng quận Yongsan ở TP Quy Nhơn do lo ngại dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không Phù Cát.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không Phù Cát.

Ngày 27/2, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã ban hành văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc sang làm việc tại Văn phòng quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) đặt tại Quy Nhơn do lo ngại dịch Covid-19.

Quận Yongsan và TP Quy Nhơn đã ký kết chương trình hợp tác trao đổi cán bộ. Tháng 11/2016, quận Yongsan thành lập văn phòng thường trực tại TP Quy Nhơn. Theo kế hoạch, trong tháng 3 năm nay, sẽ có 4 công chức, công dân Hàn Quốc đến làm việc tại văn phòng này.

Ngoài ra, UBND TP Quy Nhơn cũng đã có văn bản yêu cầu rà soát, thống kê người lao động nước ngoài có quốc tịch Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc trên địa bàn thành phố.

Phòng LĐ - TB và XH TP Quy Nhơn đã liên hệ các doanh nghiệp nắm bắt số lượng người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đang làm việc. Phòng VH - TT, Trung tâm VH - TT phối hợp Công an thành phố lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở lưu trú, nắm số lượng khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến du lịch tại Quy Nhơn.

UBND các phường, xã rà soát, thống kê cụ thể số lượng lao động là người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt tại các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý, những địa phương có người đi lao động tự do nhiều. Khi người lao động trở về địa phương, cần báo ngay cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương biết để có biện pháp kiểm tra sức khỏe và tiến hành cách ly theo quy định.

Hiện xã Nhơn Hải có 112 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và 107 người lao động tại Nhật Bản.

Trong ngày 27/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã giao Sở Y tế tỉnh này thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua; thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc. Theo rà soát của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, hiện tỉnh này có 3.551 lao động làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Chúng tôi đã giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở LĐ – TB và XH và Công an tỉnh thực hiện kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Trước mắt, áp dụng biện pháp đo thân nhiệt từ xa đối với hành khách tại ga quốc nội Cảng Hàng không Phù Cát. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với công dân Việt Nam về nước từ vùng có dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh, cho biết.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.