| Hotline: 0983.970.780

Vẫn phát hiện dấu vết virus Corona ở những bệnh nhân đã hồi phục

Thứ Sáu 21/02/2020 , 09:27 (GMT+7)

Các xét nghiệm cho thấy những người đã hồi phục vẫn có thể bị nhiễm virus, Chuyên gia hô hấp Trung Quốc cảnh báo.

Một người đàn ông đeo khẩu trang ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters.

Một người đàn ông đeo khẩu trang ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters.

Sự bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc lại đang tăng vọt, với 899 trường hợp mới và 118 trường hợp tử vong chỉ một ngày sau khi số ca nhiễm mới giảm xuống mức thấp nhất trong vài tuần.

Tạp chí Southern People Weekly dẫn lại cảnh báo của ông Zhao Jianping, người đứng đầu một nhóm chuyên gia làm việc để ngăn chặn sự bùng phát Covid-19 ở Hồ Bắc, rằng có những trường hợp bệnh nhân đã hồi phục ở Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện dấu vết của virus thông qua các xét nghiệm axit nucleic.

Điều tương tự cũng xảy ra ở Canada. Theo đó, gạc mũi và họng lấy từ một cặp vợ chồng đã hồi phục từ Covid-19 cho thấy họ vẫn còn dấu vết của virus.

“Điều này nguy hiểm. Những bệnh nhân này cần được đối xử thế nào? Bạn không thể gửi họ về nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo, nhưng bạn cũng không thể đưa họ vào bệnh viện vì sẽ quá tải tài nguyên”, ông nói.

Có 411 trường hợp nhiễm và 115 trường hợp tử vong mới do Covid-19 tại tỉnh Hồ Bắc, các quan chức y tế cho biết vào sáng thứ Sáu (21/2).

Trước đó một ngày, con số tương ứng là 349 và 108.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 21/2, lần đầu tiên số bệnh nhân mới được xuất viện vượt quá 2.000. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, 2.019 bệnh nhân đã hồi phục, nâng tổng số bệnh nhân xuất viện lên 18.264.

Cho đến nay, tại Trung Quốc đại lục, dịch Covid-19 đã khiến 75.465 người nhiễm bệnh, cướp đi sinh mạng của 2.236 người.

(SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.