| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 27/2: Virus Corona lan ra toàn thế giới, chỉ trừ châu Nam Cực

Thứ Năm 27/02/2020 , 08:23 (GMT+7)

Brazil xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, một người 61 tuổi, đã đi du lịch đến vùng Bologna (Italia).

Nhân viên sân bay quốc tế Sao Paulo Brazil đeo khẩu trang trong khi làm việc để đề phòng virus lây lan. Ảnh: AP.

Nhân viên sân bay quốc tế Sao Paulo Brazil đeo khẩu trang trong khi làm việc để đề phòng virus lây lan. Ảnh: AP.

Miền bắc Italia, điểm nóng bùng phát dịch, cũng bị coi là nơi phát tán virus ra khắp châu Âu.

Ngày 26/2, Hy Lạp xác nhận trường hợp đầu tiên, một phụ nữ đã ở miền bắc Italy. Phần Lan báo cáo trường hợp thứ hai, một phụ nữ gần đây đã đến thăm Milan. Còn trường hợp thứ hai ở Thụy Điển là một người đàn ông ở độ tuổi 30 đã trở về từ miền bắc Italia vài ngày trước đó.

Tây Ban Nha, Croatia, Áo, Bắc Macedonia và Algeria đều có các trường hợp được báo cáo liên quan đến đất nước hình chiếc ủng.

Na Uy cũng đã báo cáo trường hợp đầu tiên, nhưng bệnh nhân trở về từ Trung Quốc vào cuối tuần trước.

Một số chính phủ đã khuyên công dân không nên đi du lịch đến Italia - nơi có 12 người chết trong tổng số 374 trường hợp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số trường hợp nhiễm nCoV được ghi nhận trên thế giới bắt đầu lớn hơn số ca tại Trung Quốc.

Ở châu Á, Hàn Quốc đang là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Sự bùng phát dịch bệnh ở quốc gia này bắt nguồn từ thành phố Daegu.

Bản kiến nghị trực tuyến rất dài gửi cho Tổng thống có tiêu đề "Kêu gọi luận tội Tổng thống Moon Jae-in" đã thu được tới 800.000 chữ ký ủng hộ.

Trong khi đó ở Trung Đông, Iran đã nổi lên như một điểm nóng lớn, với tổng số 139 trường hợp và 19 người chết. Ngay cả Thứ trưởng Bộ y tế của nước này, ông Margarj Harirchi, cũng đã nhiễm virus.

Ngày 26/2, Pakistan đã thông báo hai trường hợp đầu tiên, cả hai du khách gần đây đến Iran. Georgia cũng báo cáo trường hợp đầu tiên của mình, một công dân Gruzia đang đi từ Iran và vượt biên giới từ nước láng giềng Azerbaijan.

Một số quốc gia vùng Vịnh đã công bố các biện pháp cắt đứt liên kết với Iran trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.