| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Thành công sinh sản cá bống tượng

Thứ Ba 17/08/2010 , 10:26 (GMT+7)

Qua thời gian triển khai thực hiện, Chi cục Nuôi trồng thủy sản thuộc Sở NN-PTNT Bình Định đã thực nghiệm thành công đề tài sinh sản và ương nuôi thương phẩm cá bống tượng. Qua đó, đã hoàn chỉnh quy trình kỹ thuật sinh sản, ương nuôi, tiến hành chuyển giao con giống cho người nuôi cá trong và ngoài tỉnh.

Để triển khai việc thực nghiệm sinh sản và ương nuôi cá bống tượng, các cán bộ của Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã tiến hành nghiên cứu bằng phương pháp cho đẻ tự nhiên một cách chủ động từ 185 con cá bống tượng bố mẹ đã qua nuôi vỗ, ấp nhân tạo và 4 giai đoạn ương giống. Kết quả đã xây dựng thành công 2 quy trình sản xuất và đang đưa vào ứng dụng tại Trạm thực nghiệm Nuôi trồng thủy sản Mỹ Châu (Phù Mỹ).

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.