| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải chết hàng loạt

Thứ Bảy 21/05/2016 , 08:01 (GMT+7)

Một tuần trở lại đây, nhiều hộ nuôi tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) như ngồi trên đống lửa bởi tôm chết hàng loạt.

Trao đổi về vấn đề này vào ngày 20/5, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, xác nhận: “Tôm hùm giống bắt đầu chết rải rác tại thôn Hải Đông; trung bình mỗi ngày có từ 5 - 70 con tôm bị chết. Đến 10 giờ ngày 19/5, tôm hùm giống nuôi ở các lồng bè ở thôn Hải Nam xảy ra hiện tượng tôm chết hàng loạt”.

Theo số liệu từ UBND xã Nhơn Hải cho biết, toàn xã có trên 30 hộ nuôi tôm hùm giống. Tôm sao và tôm xanh là 2 giống chủ yếu được người dân chọn lựa để thả nuôi.

Tuy vậy đến thời điểm này, toàn xã có 7 hộ nuôi tôm hùm giống (chủ yếu thôn Hải Nam) có xảy ra hiện tượng tôm chết. Số lượng tôm chết đã lên tới 5.196 con. Trong đó, tôm sao là 1.516 con; tôm xanh là 3.680 con.

Hộ ông Hà Văn Lanh, trú thôn Hải Nam chịu tổn thất nặng nề nhất với 4.180 con tôm hùm giống đã chết; trong đó, tôm sao là 1.080 con; tôm xanh là 3.100 con.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải chết hàng loạt, Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp với các cơ quan liên quan xuống địa bàn để kiểm tra môi trường, con giống; đồng thời, lấy mẫu tôm chết và mẫu nước về xét nghiệm để tìm hiểu, xác định nguyên nhân dẫn tới tôm chết.

13-23-37_nh-tom-hum-chet-2
Tôm hùm giống chết hàng loạt, người nuôi tôm xã Nhơn Hải lao đao

Được biết, tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải bị chết có thời gian thả nuôi từ 3 - 5 tháng. “Với mức giá tôm tôm sao dao động khoảng 300 ngàn đồng/con và tôm xanh có giá bình quân 70 ngàn đồng/con. Vì vậy, hiện tượng tôm chết lần này đã gây thiệt hại khá lớn cho người nuôi tôm ở địa phương”, ông Tiến cho hay.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.