| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương khánh thành loạt dự án giao thông và khởi công khu phức hợp lớn

Chủ Nhật 22/09/2024 , 15:55 (GMT+7)

Ngày 25/9 tới đây, tỉnh Bình Dương sẽ khánh thành hai dự án giao thông quan trọng và khởi công khu phức hợp hiện đại nhằm thu hút đầu tư lớn.

Ngày 25/9, cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai, với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, sẽ được khánh thành. Ảnh: Trần Phi.

Ngày 25/9, cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai, với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, sẽ được khánh thành. Ảnh: Trần Phi.

Cụ thể, hai công trình giao thông được khánh thành bao gồm đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng và cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai, với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng dài gần 50km, đóng vai trò kết nối vùng, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế giữa các khu vực trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Cùng với đó, cầu Bạch Đằng 2 là công trình quan trọng giúp cải thiện kết nối giao thông giữa Bình Dương - Đồng Nai, hai tỉnh có nền kinh tế phát triển nhanh chóng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài hai dự án trên, Bình Dương cũng sẽ khởi công Khu phức hợp WTC Gateway, tọa lạc tại Vòng xoay A1 thuộc phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một. Đây là dự án theo mô hình phát triển đô thị quanh trục giao thông công cộng đầu tiên của Bình Dương, với trung tâm ga kết nối trực tiếp với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và TP. Thủ Đức.

WTC Gateway dự kiến trở thành khu thương mại lớn nhất tỉnh, với diện tích 168.000m² bao gồm trung tâm mua sắm, khu vui chơi, khách sạn, văn phòng và nhiều tiện ích khác. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư dự án vẫn chưa được công bố.

Ngoài ra, dự án Khu công nghiệp Cây Trường cũng sẽ được khởi công trong dịp này. Khu công nghiệp có tổng diện tích 700ha và tổng vốn đầu tư gần 5.460 tỷ đồng, nằm tại huyện Bàu Bàng. Đây là khu công nghiệp mới, được xây dựng nhằm đón đầu sự di dời của các doanh nghiệp ra khỏi khu dân cư.

Bình Dương kỳ vọng các dự án trọng điểm này sẽ thúc đẩy phát triển hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế, thương mại, và công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Ảnh: Trần Phi.

Bình Dương kỳ vọng các dự án trọng điểm này sẽ thúc đẩy phát triển hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế, thương mại, và công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Ảnh: Trần Phi.

Sự kiện công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2030 và các dự án mới thu hút sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bình Dương kỳ vọng các dự án trọng điểm này sẽ thúc đẩy phát triển hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế, thương mại, và công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Hoa Kỳ

Chiều 21/9 theo giờ địa phương (sáng 22/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân đã tới thành phố New York, Hoa Kỳ.

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 1] Hai ông 'vua' cũng khóc

Theo báo cáo nhanh của huyện Văn Giang ngày 16/9, bão số 3 và lũ gây thiệt hại cho nông nghiệp 1.075 tỷ đồng, trong đó riêng hoa và cây cảnh 855 tỷ đồng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Làm gì để nữ sinh dân tộc thiểu số không phải bỏ học?

Dự án 'Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em' khu vực phía Nam đã có nhiều kết quả, nhưng vẫn còn vướng mắc.