| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương sau một năm đạt chuẩn

Thứ Sáu 22/01/2016 , 09:15 (GMT+7)

Ấn tượng rõ nhất khi người phương xa đến xã Bình Dương là cánh đồng thẳng tắp, bạt ngàn lúa, ớt, rau, màu. 

“Dòng Trà Bồng xuôi về ba ngã, nước bao quanh thành đảo xã…”, câu hát đã thúc giục tôi về xã Bình Dương (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) vào một sáng đầu năm. Sau một năm đạt chuẩn xã nông thôn mới, vùng quê ngã ba sông Trà Bồng nay như thêm khởi sắc…

Ấn tượng rõ nhất khi người phương xa đến xã Bình Dương là cánh đồng thẳng tắp, bạt ngàn lúa, ớt, rau, màu. Nhờ huy động được sức dân mà cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển nông nghiệp ngày càng được củng cố. Đến nay có 29km đường nội đồng, 89km kênh mương được bê tông hóa, 700 cống bi tưới tiêu được lắp đặt; dồn điền đổi thửa 351 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Nếu như trước đây, mỗi hộ gia đình trong xã canh tác trên 6,4 thửa đất thì nay chỉ còn 1,6 thửa, tạo thuận lợi cho việc đưa cơ giới hoá, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, tăng giá trị sản xuất. Kinh tế nông nghiệp ngày càng phát triển vượt bậc, dưa Bình Dương trở thành địa phương dẫn đầu toàn tỉnh.

Toàn xã, có hơn 115 ha đất đạt giá trị sản xuất từ 300 đến 400 triệu đồng/ha/năm; đàn gia súc trên 3.600 con, trong đó bò lai chiếm 73% tổng đàn bò và đàn gia cầm khoảng 27.000 con. Về ngư nghiệp với 47 chiếc ghe giải quyết việc làm cho gần 200 lao động, hằng năm thu mua khoảng 250 - 300 tấn hải sản. Xã còn có 49 ha ao hồ thả nuôi tôm thẻ chân trắng 2 vụ, mỗi năm thu hoạch trên 100 tấn.

Tuy vậy, ông Đỗ Minh Huấn, Chủ tịch UBND xã vẫn còn trăn trở: Đạt được 19 tiêu chí của xã nông thôn mới vào cuối 2014 là cả một quá trình phấn đấu bền bỉ, kiên trì của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Nhưng để giữ vững chuẩn xã nông thôn mới, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân thì chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc cần làm.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.