| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Thu hồi 84 phù hiệu phương tiện vận tải vi phạm về tốc độ

Thứ Bảy 03/09/2022 , 15:11 (GMT+7)

84 phù hiệu của 21 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ nhiều lần tại Bình Phước sẽ bị thu hồi theo quy định.

Trước đó ngày 25/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Phước cho biết đã ký quyết định thu hồi 84 phù hiệu của 21 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ theo quy định.

Phương tiện lưu thông tại Bình Phước. 

Phương tiện lưu thông tại Bình Phước. 

Lý do thu hồi phù hiệu do các phương tiện có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/giờ trở xuống) theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17-1-2020 của Chính phủ.    

Theo Sở GTVT (trích xuất Camera an ninh từ ngày 1/6/2022 đến 30/6/2022), các phương tiện vi phạm hầu hết là xe tải, xe container, đầu kéo và xe khách tuyến cố định.

Sở GTVT tỉnh Bình Phước yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm nộp lại phù hiệu xe bị thu hồi về Sở GTVT tỉnh Bình Phước thông qua Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái trong vòng 7 ngày kể từ ngày ký quyết định, không được sử dụng phù hiệu bị thu hồi để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải; chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe; thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thì đơn vị kinh doanh vận tải làm thủ tục để cấp lại phù hiệu theo quy định.

Các bộ Trung tâm điều hành thông minh IOC quan sát, cập nhật thông tin các phương tiện vi phạm qua các camera an ninh.

Các bộ Trung tâm điều hành thông minh IOC quan sát, cập nhật thông tin các phương tiện vi phạm qua các camera an ninh.

Cùng với đó, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu. Thanh tra giao thông phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp phương tiện còn sử dụng phù hiệu bị thu hồi vào hoạt động kinh doanh vận tải.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.