| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận: Hàng trăm ha thanh long ngập sâu sau mưa lớn

Thứ Tư 28/08/2024 , 18:56 (GMT+7)

Nhiều nhà cửa, vườn thanh long và hoa màu của người dân ở huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận bị ngập sâu sau mưa lớn.

Nhiều diện tích thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam bị ngập do mưa lớn. Ảnh: NT.

Nhiều diện tích thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam bị ngập do mưa lớn. Ảnh: NT.

Chiều 28/8, một lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam cho biết, địa phương đang tổng hợp để báo cáo tình thiệt hại do mưa lớn gây ra trên địa bàn. Tuy nhiên tại xã Hàm Mỹ đã có báo cáo tình hình thiệt hại của các hộ dân do ngập nước.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ, ngày 27/8 mưa lớn trên địa bàn xã Hàm Mỹ cộng với hồ Đu Đủ nước chảy qua tràn tự do đã gây thiệt hại tập trung ở các thôn Phú Sơn và Phú Khánh.

Theo thống kê của xã Hàm Mỹ, bước đầu mưa lớn đã gây ngập khoảng 200 hộ dân, trong đó 30 hộ ngập sâu ở thôn Phú Sơn, đã được di dời người và tài sản. 

Còn tại địa bàn thôn Phú Khánh, nước lũ gây ngập khoảng 30 hộ dân, trong đó 18 hộ ngập sâu đã được di dời người và tài sản.

Về thiệt hại nông nghiệp, toàn xã có khoảng 400ha thanh long và hoa màu bị ngập, trong đó thôn Phú Khánh ngập khoảng 100ha và thôn Phú Sơn 300ha. Hiện công tác thống kê, kiểm đếm chưa thực hiện được.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo các thôn, cán bộ nông nghiệp, đội xung kích phòng chống thiên tai nắm tình hình thiệt hại, đồng thời hỗ trợ di dời người và tài sản của các hộ dân ngập sâu đến nơi an toàn.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.