| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận: Kiểm soát chặt vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn

Thứ Tư 08/07/2020 , 16:18 (GMT+7)

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn.

Bình Thuận tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các trường hợp vận chuyển lợn, sản phẩm lợn không đảm bảo an toàn làm lây lan dịch bệnh. Ảnh: KS.

Bình Thuận tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các trường hợp vận chuyển lợn, sản phẩm lợn không đảm bảo an toàn làm lây lan dịch bệnh. Ảnh: KS.

Theo đó, triển khai ý kiến của Bộ NN-PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND các huyện, TX, TP tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn, sản phẩm lợn không đảm bảo an toàn làm lây lan dịch bệnh; không để xảy ra tình trạng nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là lợn, sản phẩm lợn ra, vào tỉnh.

Trường hợp bắt được các lô hàng lợn, sản phẩm từ lợn vận chuyển bất hợp pháp thì phải tiêu hủy theo quy định…

Đối với Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Sở Công thương, UBND tỉnh giao phối hợp chặt chẽ, chủ động chia sẻ thông tin, dữ liệu với các cơ quan thú y địa phương; phối hợp tổ chức áp dụng các biện pháp triển khai phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật trái phép ra, vào tỉnh.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất