| Hotline: 0983.970.780

Bộ Giao thông ủng hộ xây đường trên cao ở Hà Nội

Thứ Tư 26/01/2011 , 08:42 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản ủng hộ đề xuất của Công ty CP Vincom về việc đầu tư xây dựng đường bộ trên cao.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ ủng hộ đề xuất của Công ty cổ phần Vincom về việc đầu tư xây dựng đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (thuộc vành đai 2, Hà Nội) theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án xây dựng đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở thuộc lĩnh vực Chính phủ khuyến khích đầu tư bằng các hình thức BOT, BT, BTO và để huy động nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Bộ ủng hộ đề xuất của Vincom đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BT và hoàn vốn bằng khai thác quỹ đất thành phố Hà Nội. Trong trường hợp được chấp thuận, Bộ kiến nghị Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai, thực hiện dự án trên cơ sở đảm bảo hiệu quả và quyền lợi của nhà đầu tư.

Đường trên cao xuất hiện nhiều trên thế giới

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng để đảm bảo tính khả thi của dự án, trong quá trình lập đề xuất cần lưu ý nghiên cứu phương án hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, tái định cư do mật độ dân cư hai bên tuyến phố lớn.

Ngoài ra, cần có phương án đảm bảo cảnh quan đô thị như chiều cao, tiếng ồn, hài hòa mỹ quan tuyến phố, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, khai thác công trình; đề xuất giải pháp kỹ thuật kết nối đồng bộ với các tuyến phố, công trình giao thông hiện tại như cầu Vĩnh Tuy, cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đường sắt đô thị và nút giao khác mức. Đối với quỹ đất đối ứng để hoàn vốn công trình BT, Bộ đề nghị cần được định giá một cách minh bạch, khách quan, sát giá thị trường để chống thất thoát.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đồng tình chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở như đề xuất của Công ty Cổ phần Vincom.

Tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km nằm trên vành đai 2 Hà Nội. Sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, đoạn đường này luôn trong cảnh ùn tắc. UBND thành phố Hà Nội từng giao Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư, nghiên cứu xây dựng đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bằng vốn ngân sách.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm