| Hotline: 0983.970.780

Bộ GTVT đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Thứ Ba 18/02/2014 , 10:14 (GMT+7)

Tính đến ngày 14/2, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Phương án cổ phần hóa (CPH) 9/10 TCty thuộc Bộ GTVT.

Tính đến ngày 14/2, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Phương án cổ phần hóa (CPH) 9/10 TCty thuộc Bộ GTVT.

Theo kế hoạch, năm 2014, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các TCty, DN thực hiện quyết liệt tái cơ cấu, CPH với các nội dung trọng tâm như Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt; các TCty, Cty mẹ với tư cách là chủ sở hữu tại các DN đã CPH tiếp tục rà soát, bán bớt hoặc bán hết vốn tại các DN không cần duy trì vốn góp, tập trung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh chính được chủ sở hữu giao; tập trung triển khai thực hiện tái cơ cấu TCty Công nghiệp tàu thủy và TCty Hàng hải Việt Nam theo Đề án đã được phê duyệt; đẩy mạnh tái cơ cấu TCty Đường sắt Việt Nam.

Cũng trong năm 2014, Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh CPH các DN không thuộc diện Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Trong đó, tập trung vào hoàn thành thủ tục CPH 11 TCty; CPH 25 DN, đơn vị sự nghiệp; CPH các DN vận tải đường sắt; đẩy nhanh tiến độ thực hiện CPH 9 DN cảng biển còn lại; thí điểm thực hiện CPH 1 cảng hàng không hiện là chi nhánh của TCty Cảng hàng không Việt Nam; thí điểm CPH Bệnh viện GTVT Trung ương I trong tổng số 10 bệnh viện thuộc Cục Y tế GTVT.

Được biết, trong giai đoạn từ năm 2011 - 2015, tổng số DN CPH trên cả nước là 530 đơn vị. Trong 2 năm vừa qua có khoảng 100 DN tiến hành CPH, trong đó Bộ GTVT chiếm đến 50% số DN này. Bộ GTVT là đơn vị đi đầu trong cả nước về tái cơ cấu DNNN.

Theo ông Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ GTVT thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ là tiếp tục thực hiện công tác đổi mới, tái cơ cấu DN, đặc biệt là thực hiện CPH. Để thực hiện nhiệm vụ này, trước hết Bộ GTVT sẽ tập trung hoàn thành việc CPH 11 TCty. Đồng thời, chuẩn bị các thủ tục để CPH các TCty Cảng hàng không, Công nghiệp tàu thủy, Hàng hải và báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép CPH Bệnh viện GTVT Trung ương I.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm