| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT xử lý nghiêm công chức, viên chức, người lao động vi phạm nồng độ cồn

Thứ Năm 03/10/2024 , 14:56 (GMT+7)

Khi có thông báo của cơ quan chức năng về công chức, viên chức, người lao động vi phạm nồng độ cồn… cơ quan quản lý người vi phạm phải thực hiện xử lý kỷ luật nghiêm.

Kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn mà điều khiển phương tiện giao thông; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm, tại văn bản 7412/BNN-VP, ngày 02/10/2024, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện các nội dung sau:

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; có thái độ không hợp tác với lực lượng chức năng.

Tăng cường tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa, ứng xử khi tham gia giao thông, góp phần làm cho hoạt động giao thông trở nên văn minh và an toàn hơn, đặc biệt là việc chấp hành không điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn theo quy định của pháp luật.

Thủ trưởng các đơn vị xác định việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ trong chấp hành pháp luật về giao thông có ý nghĩa rất quan trọng để định hình lại thói quen chấp hành pháp luật, trước hết là pháp luật giao thông, cũng như các quy định khác của pháp luật trong toàn xã hội.

Khi có thông báo của cơ quan chức năng về việc công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm, cơ quan quản lý người vi phạm căn cứ quy định của pháp luật và quy định riêng của cơ quan, đơn vị phải thực hiện quy trình xử lý kỷ luật nghiêm; phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục, nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm khuyết điểm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm.

Bộ NN-PTNT sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi để xảy ra nhiều lần công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ hoặc xử lý không nghiêm minh, chưa kịp thời người có hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

Định kỳ hằng năm (trước ngày 1/10), các đơn vị gửi báo cáo kết quả xử lý kỷ luật công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý khi có thông báo của cơ quan chức năng về vi phạm nồng độ cồn về Bộ NN-PTNT (qua Văn phòng Bộ) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Ám ảnh trận lũ quét lớn nhất 70 năm qua

Người dân bản Đửa khẳng định trong đời họ chưa từng chứng kiến trận thiên tai nào kinh hoàng đến thế, mọi thứ đến quá nhanh, ngỡ ngàng vượt ngoài sức tưởng tượng.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!