| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim ‘Đóa hoa mong manh’ ra mắt khán giả châu Âu

Thứ Năm 13/06/2024 , 21:34 (GMT+7)

Bộ phim ‘Đóa hoa mong manh’ vừa có buổi ra mắt khán giả tại rạp Pathé La Villette tại kinh đô Paris, bắt đầu hành trình chinh phục công chúng châu Âu.

Đoàn làm phim 'Đóa hoa mong manh' giao lưu với Việt kiều Paris.

Đoàn làm phim "Đóa hoa mong manh" giao lưu với Việt kiều Paris.

Bộ phim “Đóa hoa mong manh” (tên tiếng Anh “A fragile flower”, tên tiếng Pháp “La Fleur Fragile”) là tác phẩm điện ảnh ca nhạc, do đạo diễn Mai Thu Huyền dàn dựng. Xoay quanh cuộc sống của người Việt nơi đất khách, bộ phim “Đóa hoa mong manh” có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng trong nước và hải ngoại như Maya, Quốc Cường, Trizzie Phương Trinh, Mai Thu Trang…

Mới đây, tại thủ đô Paris của nước Pháp, bộ phim “Đóa hoa mong manh” đã có buổi công chiếu đầu tiên rạp Pathé La Villette, mở đầu cho hành trình chinh phục công chúng châu Âu. Hơn 300 khán giả đã đến xem phim và giao lưu với đoàn làm phim.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cùng phu nhân đã đến chúc mừng đoàn làm phim “Đóa hoa mong manh” và bày tỏ sự kỳ vọng bộ phim sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho Việt kiều ở châu Âu và giúp đồng bào xa xứ thêm gắn bó với quê hương. Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá: “Bộ phim cho chúng ta thấy cuộc đời luôn có nhiều điều có thể diễn ra nhưng đọng lại sau cùng là tình yêu, sự đam mê, tình cảm chân thành giữa người với người”.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tặng hoa chúc mừng đạo diễn Mai Thu Huyền.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tặng hoa chúc mừng đạo diễn Mai Thu Huyền.

Bà Stéphanie Đỗ, nguyên Nghị sĩ gốc Việt đầu tiên tại Pháp cho biết mình thật sự xúc động về câu chuyện tình cũng như những thông điệp đời sống mà bộ phim “Đóa hoa mong manh” đã gửi gắm đến khán giả, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của đoàn làm phim khi đưa phim Việt tới phục vụ bà con ở nước ngoài, giúp thế hệ người Việt sinh trưởng ở Pháp học và nói tiếng Việt qua phim ảnh, kết nối với văn hóa quê hương.

Với quan niệm tác phẩm điện ảnh cũng là một “đại sứ văn hóa”, đạo diễn Mai Thu Huyền mong muốn truyền tải những giá trị, nét đẹp văn hóa của người Việt đến bạn bè quốc tế. Dù ở đâu, người Việt vẫn luôn giữ được bản sắc, truyền thống của dân tộc Việt, đó là tôn trọng đạo lý, ý chí vượt qua khó khăn thử thách, cách hành xử nhân văn thấm đẫm tình người… Những nét đẹp này đã được đưa vào phim thông qua câu chuyện được lấy cảm hứng từ cuộc đời có thật của nữ danh ca nổi tiếng Ngọc Lan, do ca sĩ Nhật Hạ viết kịch bản.

Các nhà làm phim “Đóa hoa mong manh” đã chọn một cách làm khác để kể câu chuyện bằng âm nhạc, thông qua 15 ca khúc với nhiều ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp..., được chắt lọc kỹ lưỡng, thể hiện tâm trạng và những cung bậc cảm xúc khác nhau của nhân vật, mang đến cho người xem câu chuyện sinh động, gần gũi, giàu tính nhân văn.

Hơn 300 khán giả đến rạp Pathé La Villette ủng hộ 'Đóa hoa mong manh'.

Hơn 300 khán giả đến rạp Pathé La Villette ủng hộ "Đóa hoa mong manh".

Với 12 giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế, bộ phim “Đóa hoa mong manh” đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới điện ảnh và công chúng.

Tại buổi công chiếu đầu tiên ở Paris, đoàn làm phim cùng toàn thể khán giả cũng đã dành thời gian tưởng niệm diễn viên Đức Tiến vừa qua đời ngày 18/5, mà nhân vật trong bộ phim “Đóa ho among manh” là vai diễn cuối cùng của anh.

Xem thêm
MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Ronaldo lập kỳ tích dự đủ 6 giải EURO xuyên 20 năm

Chân sút người Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục lịch sử cho bản thân và giải bóng đá EURO khi là người dự nhiều kỳ nhất từ trước tới nay.

Việt Nam cử hơn 300 VĐV dự Đại hội trong nhà và võ thuật châu Á

Chúng ta đã đăng kí sơ bộ lực lượng dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMAG 6).

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.