| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim ‘Rừng thế mạng’ xung phong kích hoạt thị trường điện ảnh

Thứ Hai 25/10/2021 , 15:48 (GMT+7)

Bộ phim ‘Rừng thế mạng’ của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã đăng ký lịch khởi chiếu vào ngày 31/12, mở đầu cho quá trình phục hồi thị trường điện ảnh thời Covid-19.

Bộ phim 'Rừng thế mạng' khởi động mở cửa lại rạp chiếu phim.

Bộ phim "Rừng thế mạng" khởi động mở cửa lại rạp chiếu phim.

Bộ phim “Rừng thế mạng” mạnh dạn đi tiên phong cho sự mở cửa lại hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc, sau một giai đoạn dài áp dụng giãn cách diện rộng. Bộ phim “Rừng thế mạng” không ngần ngại công chiếu đầu tiên khi thị trường điện ảnh có kế hoạch phục vụ công chúng vào cuối tháng 12/2021.

Bộ phim “Rừng thế mạng” được khởi quay tháng 2/2020 trước thời điểm Covid-19 hoành hành tại Việt Nam, và mất 9 tháng để vừa làm hậu kỳ vừa nghe ngóng dịch bệnh. Bước sang năm 2021, bộ phim “Rừng thế mạng” hai lần lên lịch khởi chiếu vào 21/4 và 11/6 đều phải hoãn lại vì virus corona diễn biến phức tạp.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn và ê-kip đã bỏ ra 36 ngày đêm liên tục để thực hiện những cảnh quay nơi rừng núi hoang vu, nên ai cũng mong thời khắc bộ phim “Rừng thế mạng” ra mắt khán giả vào ngày 31/12. Đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Tôi tin việc rạp phim được hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng, không chỉ với người trong ngành điện ảnh mà với tất cả khán giả. Trải nghiệm điện ảnh tại rạp chiếu  luôn là một trong những món ăn tinh thần giúp giải tỏa căng thẳng tốt nhất”.  

Bộ phim “Rừng thế mạng” có tên gọi ban đầu của kịch bản là “Tà Năng - Phan Dũng”. Đối với những ai thích thú với những cung đường bí ẩn thì địa danh Tà Năng - Phan Dũng rất quen thuộc. Cung đường Tà Năng - Phan Dũng có độ dài 55km đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Phía Tà Năng nhiều dốc cao, khung cảnh hùng vĩ, gió thổi mạnh vào sáng sớm và giữa đêm. Còn phía Phan Dũng đường trơn, dốc đứng, ngoằn ngoèo. Cung đường Tà Năng - Phan Dũng được mệnh danh là “cung đường đi bộ đẹp nhất Việt Nam”.

Một cảnh trong bộ phim 'Rừng cứu mạng'.

Một cảnh trong bộ phim "Rừng cứu mạng".

Bộ phim “Rừng thế mạng” lấy bối cảnh Tà Năng - Phan Dũng để xây dựng một tác phẩm nói về đề tài nỗ lực sinh tồn trong môi trường mạo hiểm. Bộ phim “Rừng thế mạng” nhấn mạnh thông điệp “đừng đi lạc” và cũng không ngần ngại nhắc đến vài vụ tai nạn từng xảy ra trên cung đường nhiều mê hoặc và lắm bất trắc này.

Bộ phim “Rừng thế mạng” có sử dụng nhiều thuật ngữ của dân “phượt” nhằm miêu tả các địa danh được đánh dấu trong phim. Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang đến những khoảnh khắc đậm tình người, tình bạn. Yếu tố cốt lõi bộ phim “Rừng thế mạng” hướng tới là thể hiện được giá trị của tình bạn giữa những hồ nghi trong thời khắc sinh tử của một con người.

Bộ phim “Rừng thế mạng” là dự án điện ảnh thứ hai của đạo diễn Trần Hữu Tấn, sau bộ phim “Bắc kim thang” trình chiếu năm 2019. Bộ phim “Rừng thế mạng” có sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ…

Bộ phim 'Rừng thế mạng' lấy bối cảnh cung đường Tà Năng - Phan Dũng.

Bộ phim "Rừng thế mạng" lấy bối cảnh cung đường Tà Năng - Phan Dũng.

Quyết định công chiếu đánh dấu sự phục hồi thị trường điện ảnh, nhà sản xuất Hoàng Quân khá tự tin về bộ phim “Rừng thế mạng” trước vận hội bình thường mới: “Tác phẩm là công trình đáng tự hào của chúng tôi. Bối cảnh phim khá phức tạp, điều kiện thời tiết thì liên tục thay đổi với biên độ lớn giữa ngày và đêm, quãng đường di chuyển xa và vất vả, đa phần ê-kíp đều phải đi bộ. Thiết bị, nước uống, thực phẩm, thuốc thang, máy móc đều được di chuyển bằng xe công nông và xe chuyên dụng (mà đoàn phim hay gọi vui là Grab rừng).

Chúng tôi vừa phải đảm bảo việc quay phim và sinh hoạt trong rừng không để lại bất kỳ sự thương tổn nào cho thiên nhiên, vừa phải dọn dẹp rác (kể cả đầu thuốc lá) ở mỗi bối cảnh. Đó là chưa kể đến việc tổ sản xuất luôn ở trong tình trạng cảnh giác về việc “bất kỳ ai trong đoàn đều có thể bị lạc” nên phải tính đến phương án cứu hộ và khoanh vùng cảnh báo xung quanh khu vực trại. Thật may mắn và cũng thật tuyệt vời, đoàn phim đã hoàn thành quá trình sản xuất mà không có bất kỳ một sự cố nào xảy ra, để bây giờ có thể công chiếu trên toàn quốc”.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

20 đội tranh giải bóng đá nam công nhân tỉnh Bình Dương

Giải khởi tranh ngày 19/5, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.