| Hotline: 0983.970.780

Bộ Tài chính: Giảm thuế nhập khẩu xăng về 0%

Thứ Ba 21/02/2012 , 13:40 (GMT+7)

Kể từ ngày 21/2, các mặt hàng xăng, dầu sẽ có mức thuế mới từ 0-3% thay vì 3-5% như hiện nay.

Từ ngày hôm nay (21/2), các mặt hàng xăng, dầu sẽ có mức thuế mới từ 0-3% thay vì 3-5% như hiện nay.

Đây là nội dung của Thông tư số 25/2012/TT/BTC vừa được Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai ký ban hành sáng cùng ngày, nhằm giảm áp lực tăng giá bán trong nước.

Cụ thể, giảm thuế suất thuế nhập khẩu xuống 0% tất cả mặt hàng xăng động cơ bao gồm: Các loại xăng Ron 90, Ron 97 và cao hơn, bao gồm cả mặt hàng xăng pha chì hay không pha chì. Trước đây, mức thuế suất với mặt hàng xăng ở mức 4%.

Ngoài ra, mặt hàng dầu nhiên liệu gồm các loại Nhiên liệu động cơ máy bay cũng có thuế suất 0%.

Với dầu diesel, Bộ Tài chính cũng thông báo, mặt hàng này cũng có mức thuế mới là 3% với nhiên liệu diesel cho ôtô và nhiên liệu diesel khác thay vì 5% như trước đây.

Quyết định động thái này được Bộ Tài chính thực hiện trong bối cảnh trong suốt 20 ngày đầu tháng 2, giá nhập khẩu xăng tại Singapore liên tục tăng cao, có lúc vượt ngưỡng 130 USD/thùng, tăng gần 6% so với tháng 1. Theo tính toán của các doanh nghiệp, trong nửa đầu tháng 2, giá xăng dầu thế giới tăng 0,89%- 5,18%. Với giá bán hiện hành (20.800 đồng một lít xăng RON 92), theo phản ánh của doanh nghiệp, thì họ đang lỗ khoảng 1.000 đồng mỗi lít.

Như vậy sau gần 2 tháng áp dụng mức 4-5% đối với các mặt hàng xăng dầu, Bộ Tài chính đã một lần nữa phải điều chỉnh thuế. Trước đó, lần điều chỉnh mức thuế suất với mặt hàng xăng, dầu gần nhất là cuối tháng 12/2011. Thời điểm ấy, sau 10 tháng được miễn thuế nhập khẩu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã bắt đầu phải đóng thuế trở lại với mức 4-5% kể từ cuối tháng 12 năm ngoái.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm