| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tăng mức xử phạt vi phạm

Thứ Ba 24/04/2012 , 15:51 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị nâng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải, phân cấp xử phạt và tăng mức xử phạt cho các cấp cơ sở…

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị nâng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải, phân cấp xử phạt và tăng mức xử phạt cho các cấp cơ sở…

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức Phiên giải trình “Vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ - thực trạng và giải pháp”.

Tại phiên giải trình, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngày càng gia tăng, tỷ lệ thuận với tốc độ gia tăng của phương tiện và người tham gia giao thông.

Đối tượng vi phạm rất đa dạng, ở mọi lứa tuổi, phần lớn là hành vi vi phạm quy tắc giao thông do lái xe mô tô thực hiện, chiếm hơn 69%. Địa điểm xảy ra hành vi vi phạm trên mọi địa bàn có đường bộ, chủ yếu tập trung ở đô thị, khu dân cư.

Trong năm 2011 và 2 tháng đầu năm 2012, trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 8,3 triệu trường hợp vi phạm hành chính về giao thông đường bộ. Tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, đồng thời cũng là một trong những yếu tố tạo nên ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn.

Nguyên nhân vi phạm chủ yếu do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông, ý thức tự giác chấp hành quy định về an toàn giao thông của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông chưa cao. Bên cạnh đó, do phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tăng nhanh, bình quân trên 15%/năm, vượt quá khả năng đáp ứng của kết cấu hạ tầng giao thông.

Để hạn chế vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị: Cùng với các giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế tình trạng vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cần tăng mức xử phạt những hành vi vi phạm. Cụ thể, nâng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải (200 triệu đồng); phân cấp xử phạt và tăng mức xử phạt cho các cấp cơ sở để công tác xử phạt bảo đảm kịp thời…

Tại Phiên giải trình, các đại biểu đã phản ánh nhiều vấn đề đáng lưu ý trong lĩnh vực giao thông hiện nay như: chậm tiến độ tại hầu hết các công trình giao thông và công tác thu phí, lập Quỹ bảo trì đường bộ; tình trạng chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe còn nhiều bất cập dẫn đến học giả, bằng thật; trách nhiệm quản lý của ngành giao thông.

(Theo VOV)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm