| Hotline: 0983.970.780

Bộ Xây dựng đề nghị tỉnh Khánh Hòa chấn chỉnh dự án nhà xã hội Hoàng Quân

Thứ Năm 25/04/2019 , 15:00 (GMT+7)

Trước phản ánh của báo chí về dự án nhà xã hội Hoàng Quân do Cty CP Tư vấn – TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư thực hiện chậm tiến độ, chậm bàn giao nhà và có nhiều sai phạm gây bức xúc cho người dân, mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, chấn chính hoạt động đầu tư, mua bán nhà ở xã hội.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng địa phương tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân. Sau đó có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của dự án và xử lý các tổ chức, cá nhân nếu có vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp chấn chỉnh và xử lý vi phạm về Bộ trước ngày 30/4.

Bộ Xây dựng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa kiểm, chấn chỉnh dự án nhà ở xã hội

Trong một diễn biến khác, từ ngày 20/4, nhiều khách hàng mua nhà ở xã hội Hoàng Quân đã mang đồ đạc, chăn mền, bếp ăn đến trụ trở Cty CP Tư vấn – TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (Cty Hoàng Quân) tại Nha Trang để ở.

Một người dân cho biết, có khoảng trên 10 hộ gia đình tới Cty Hoàng Quân để ở. Đây là những hộ khó khăn, phải đi thuê nhà, nhưng gặp nhiêu khó khăn về tài chính là vừa phải trả tiền lãi ngân hàng vay mua nhà, vừa phải trả tiền thuê nhà.

Người dân cho biết, do chủ đầu chậm bàn giao nhà nên thật sự không có chỗ ở 

“Chúng tôi thật sự khó khăn về chỗ ở, chứ không phải cố ý chiếm văn phòng trụ sở Cty. Mong muốn chúng tôi là được gặp Cty Hoàng Quân để làm việc rõ ràng về nhà ở của dư dân”, một người dân nói.

Cũng theo người dân, hợp đồng đã ký kết với cư dân thì chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho người mua từ quý IV/2016. Nhưng từ đó đến nay chủ đầu tư đã hứa 6 lần về thời hạn giao nhà mà vẫn chưa thực hiện được. 

Người dân đến trụ sở Cty Hoàng Quân tại Nha Trang để ở

Trước đó, như NNVN đưa tin, UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết luận thanh tra toàn diện dự án HQC Nha Trang, nguyên nhân chính chậm tiến độ bàn giao cho cư dân, do chủ đầu không đảm bảo kế hoạch vốn phù hợp tiến độ thi công. Bên cạnh đó, Cty Hoàng Quân còn nhiều sai phạm.

Được biết, dự án nhà xã hội Hoàng Quân Nha Trang có diện tích 10.843m2, đươc xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh. Dự án từng UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt chủ dự án này 275 triệu đồng vì hành vi chậm tiến độ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.