| Hotline: 0983.970.780

Bốc thăm AFF Cup 2020 tại Việt Nam

Thứ Ba 16/06/2020 , 08:21 (GMT+7)

Qua cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, lãnh đạo bóng đá Đông Nam Á thống nhất dời lễ bốc thăm sang tháng 8 và tổ chức ở Việt Nam.

Lễ bốc thăm AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 8. Ảnh: AFF.

Lễ bốc thăm AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 8. Ảnh: AFF.

Theo tin mới nhất từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), Việt Nam đã được chọn để tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2020. Thông tin này được tờ Bangkok Post xác nhận và bổ sung thêm rằng buổi lễ sẽ diễn ra vào tháng 8.

Trong buổi làm việc cuối tuần vừa rồi, AFF cũng thống nhất một số lịch thi đấu khác, như giải vô địch futsal dành cho các CLB Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7/12, còn giải vô địch dành cho đội tuyển sẽ lùi sang 25/1/2021. Thái Lan đều đăng cai cả hai giải này.

Các thành viên Hội đồng AFF cũng thống nhất ủng hộ việc áp dụng quy tắc thay 5 người một trận của FIFA, vốn được duy trì tới hết năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các đội sẽ được đăng ký thi đấu hơn 23 cầu thủ cho AFF Cup 2020. Những đề xuất này sẽ được đem ra đánh giá và bỏ phiếu vào buổi họp tới của Hội đồng.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất tính tới lúc này khống chế thành công đại dịch Covid-19. Ngoài tổ chức lễ bốc thăm, Việt Nam cũng sáng cửa là nơi đăng cai giải đấu, trong trường hợp thể thức thi đấu luân phiên giữa các nước không thể thực hiện.

AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ 23/11 đến 31/12. Đây là lần thứ 13 giải được tổ chức. Thái Lan là nước vô địch nhiều nhất, với 5 lần đăng quang. Singapore xếp sau, với 4 lần. Còn Việt Nam 2 lần vô địch.

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.